นพดล ติง คมช.-กองทัพ อย่าทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่

นายนพดล ปัทมะ ชื่นชมในความกล้าหาญของร.ท.หญิงสุณิสา


นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงถึงกรณีที่พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน ประธาน คมช.สั่งตั้งกรรมการสอบวินัย ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต ผู้เขียนหนังสือ “ทักษิณ แวร์ อาร์ ยู” ว่า เป็นสิทธิส่วนตัวที่ร.ท.หญิง สุณิสา จะทำได้เหมือนสื่อมวลชนทั่วไป คมช.และกองทัพบกควรให้ความเป็นธรรม และไม่ควรทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ทั้งที่จริงควรส่งเสริมสถานภาพของสตรีให้มีโอกาสเข้ามาเป็นนักเขียนหน้าใหม่ ส่วนตัวขอชื่นชมในความกล้าหาญของร.ท.หญิงสุณิสา ยืนยันพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีส่วนกับเบื้องหน้าเบื้องหลังเรื่องนี้ เป็นเพียงการขอสัมภาษณ์ธรรมดา และพ.ต.ท.ทักษิณก็ให้สัมภาษณ์ด้วยความเต็มใจเท่านั้น

นายนพดล กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกต

ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เบื้องหลังการให้ทุนสนับสนุนกลุ่มไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชน ว่า หากเป็นการให้คำปรึกษาเรื่องนโยบายและหลักการทำงาน ยอมรับว่าต้องมีบ้าง แต่การให้เงินสนับสนุนไม่มีแน่นอน เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ วางมือไปแล้ว และคงพำนักอยู่ประเทศอังกฤษอีกนานพอสมควร โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ตั้งเป้าหมายจะผลักดันทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ ให้ติดลำดับ 1 ใน 10 ของพรีเมียร์ลีกให้ได้

ดังนั้นข้อกล่าวหาเรื่องนอมินีต้องให้ความเป็นธรรมด้วย

ตนขอถามว่าไม่ดีใจหรือที่ไทยรักไทยเขาไม่เข้าป่า แต่ต่อสู้การเมืองในระบบ ส่วนการที่ทางกลุ่มไทยรักไทยทาบทามนายสมัคร สุนทรเวช อดีตผู้ว่าฯ กทม.เป็นหัวหน้าพรรคก็เพราะมีประสบการณ์และเป็นรุ่นใหญ่ทางการเมือง หากนายสมัครตอบตกลงก็จะเป็นผู้นำที่เข้มแข็ง อย่างไรก็ตามในเร็ว ๆ นี้จะมีข่าวดีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ไปช่วยทำงานด้านสาธารณะกุศล โดยเป็นเรื่องใหญ่ระดับโลก

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์