บิ๊กป้อม ปฏิเสธข่าวลาออกชี้แค่พูดเล่นกับนายกฯ

บิ๊กป้อม ปฏิเสธข่าวลาออกชี้แค่พูดเล่นกับนายกฯ

เมื่อวันที่ 24พ.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีว่าจะลาออก ว่า ตนนั้นไม่บ่น นักการเมืองลาออกไม่ได้ เพราะเป็นการพูดคุยเล่นๆกับทางนายกรัฐมนตรีเท่านั้น แต่ถ้าถามว่าเหนื่อยไหม ตนเหนื่อยกับนักข่าวมากกว่า แต่จริงๆไม่เหนื่อยเพราะทำงานมากว่า 50 ปี แต่ถ้านายกรัฐมนตรีว่าไงตนก็ว่าตามนั้น เพราะนายกรัฐมนตรี เป็นผู้เสียสละ และไม่ได้งอลเพราะขณะนี้อายุมากแล้วพร้อมกล่าวถึงการตั้งคำถามของสื่อมวลชนต่อนายกรัฐมนตรี ว่า ขอให้สื่อถามคำถามนายกรัฐมนตรีอย่างสร้างสรร เพื่อที่นายกรัฐมนตรีจะได้มีกำลังใจในการทำงานได้นานๆเพราะอายุยังน้อย แต่นายกรัฐมนตรีจะอยู่ต่อหรือไม่ก็เป็นเรื่องที่ท่านต้องตัดสินใจเอง
 
พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่ ทนายวัดธรรมกายจะยื่นศาลขอถอนฟ้องหมายจับพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ว่า ขอให้ไปถาม พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ แต่เชื่อว่าจะสามารถดำเนินการให้เกิดความเรียบร้อยได้ ขออย่ากังวล
 
พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึง การโพสข้อความบนเฟสบุ๊คส่วนตัวของดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ว่ามีการซื้อขายตำแหน่งข้าราชการตำรวจนั้น ว่า ตนจะไม่ฟ้อง เนื่องจากเป็นเรื่องของตำรวจเพราะองค์กรจะเสื่อมเสียซึ่งจะต้องให้ศาลเป็น ผู้ตัดสิน อย่างไรก็ตามสิ่งที่ ดร.อาทิตย์พูดต้องมีหลักฐาน และสามารถมาพบตนได้ทุกเมื่อ ส่วนจะมีการซื้อขายตำแหน่งจริงหรือไม่นั้นต้องไปถาม ดร.อาทิตย์ แต่ส่วนตัวยืนยันว่าไม่มีอย่างแน่นอนเนื่องจากตำรวจทำงานเต็มที่ไม่ให้เกิด ความเหลื่อมล้ำ และเชื่อมั่นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ข้อความของ ดร.อาทิตย์ทำให้เจ้าหน้าที่เสียขวัญและกำลังใจ แต่การโยกย้ายก็ต้องมีคนเสียใจเป็นเรื่องธรรมดาของทุกหน่วยงาน
 
ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงชี้แจงการให้สัมภาษณ์เมื่อวานที่ผ่านมาว่าไทยพ่นจากใบแดงและได้รับใบเขียวจากการแก้ไขปัญหาประมงผิดกฎหมาย หรือ ไอยูยู นั้น ว่า เมื่อวานที่ตนพูดถือว่าไอยูยู อยู่ในขั้นพิจารณาดำเนินการ แต่ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่ไทยปฏิบัติตามความต้องการ แม้จะไม่เรียบร้อยทั้งหมดก็ขอให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จ เพราะยังไม่มีการให้ใบแดงแต่อย่างใด ส่วนผลจะประกาศเมื่อไหร่ไม่ทราบ คาดว่าจะเป็นช่วงเวลาก่อนที่อียูจะเดินทางมาพบ




ที่มากจาก : http://www.posttoday.com/politic/433536

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์