หมายจับ จักรภพ เพ็ญแขออกแน่สัปดาห์นี้

ออกหมายจับนายจักรภพ เพ็ญแข แน่นอน ภายในสัปดาห์นี้


รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติใช้ พ.ร.บ.ประกอบกิจการโทรคมนาคม ออกหมายจับนายจักรภพ เพ็ญแข ข้อหาดักฟังโทรศัพท์ รวมทั้งแกนนำ นปก. รุ่น 2 ภายในสัปดาห์นี้
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการดำเนินคดีกับแกนนำ นปก. ทั้ง 9 คน ว่า ตำรวจดำเนินการไปตามกฎหมาย ตั้งแต่ขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเสนอศาลออกหมายจับ และหากครบฝากขังผลัดแรก แต่พนักงานสอบสวนยังสอบสวนไม่เสร็จ ก็จะขออำนาจศาลฝากขังต่ออีก 12 วัน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังชี้แจง

กรณีที่พนักงานสอบสวนกองปราบปรามเตรียมเสนอศาลออกหมายจับนายจักรภพ เพ็ญแข หนึ่งในแกนนำ คดีดักฟังโทรศัพท์ ว่า เนื่องจากนายจักรภพ ได้นำเทปดักฟังเป็นหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีจับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ แต่สอบสวนแล้วไม่พบว่าเป็นการหมิ่นประมาท พนักงานสอบสวนจึงสั่งไม่ฟ้องและพนักงานอัยการก็มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องตามพนักงานสอบสวนเช่นกัน ในขณะเดียวกันการดักฟังโทรศัพท์แล้วนำมาเผยแพร่ นายจักรภพ จึงเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบกิจการโทรคมนาคม

ตำรวจจำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

อีกทั้งเป็นความผิดซึ่งหน้า ส่วนการดำเนินคดีกับแกนนำ นปก. รุ่น 2 จะเสนอศาลออกหมายจับได้ในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นไปตามหลักฐานที่ปรากฏ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังเห็นว่า เวทีปราศรัยของกลุ่ม นปก. เป็นของกลางในคดีก็ต้องรื้อและยึดไว้เป็นของกลาง รวมทั้งรถยนต์ที่ขับชนเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเมื่อคืนวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะเกิดการปะทะระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ก็ต้องยึดไว้เป็นของกลางด้วย ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมที่ปราศรัยโจมตีตน หากเป็นการกระทำผิดก็ต้องดำเนินคดีด้วยเช่นกัน


ขอขอบคูณเนื้อหาข่าวคุณภาพดีจาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์