ศาลรับคำร้องทีมทนาย8แกนนำนปก.ยื่นขอไต่สวนเพื่อปล่อยตัว

ทีมทนายความ 8 แกนนำ นปก. ยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้ปล่อยตัวแกนนำทั้งหมด ระบุคำร้องคุมขังของพนักงานสอบสวนมิชอบด้วยกฎหมายและทั้ง 8 ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (1 ส.ค.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายเจษฎา จันทร์ดี ทนายความ ของแกนนำ แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ(นปก.)

พร้อมคณะที่ปรึกษากฎหมาย เดินทางมายื่นค้ำร้องต่อศาลขอให้ไต่สวนแกนนำ นปก.ทั้ง 8 คน ซึ่งเป็นผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพโดยมิชอบด้วยกฎหมาย โดยได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลไต่สวนเป็นกรณีเร่งด่วน โดยขอให้ศาลเบิกตัวผู้ถูกคุมขังทั้ง 8 มาศาลในวันนี้(1 ส.ค.) เพื่อดำเนินการไต่สวนต่อไป ทั้งนี้ ศาลได้รับคำร้องไว้เพื่อพิจารณา

กรณีเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ศาลอาญารัชดามีคำสั่งออกหมายขัง 8 แกนนำ นปก. โดยมิชอบหลังพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลยื่นคำร้องต่อศาล ให้มีคำสั่งออกหมายขัง โดยที่ไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ พนักงานสอบสวนระบุคำร้องในการฝากขังว่าผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ให้การปฏิเสธนั้นเป็นเท็จ

นายเจษฎา กล่าวว่า

การยื่นคำร้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่ง แกนนำ นปก.ทั้ง 8 เห็นว่าการดำเนินการทั้งหมดของพนักงานสอบสวนที่ผ่านมาไม่ชอบด้วยกฎหมาย วิธีพิจารณาความอาญามาตรา 134 วรรค 5 เรื่องการแจ้งข้อกล่าวหา และการถามคำให้การผู้ต้องหา ซึ่งแกนนำทั้ง 8 เห็นว่าการกระทำของพนักงานสอบสวน ปฏิบัติโดยขัดต่อ พฤติการณ์แห่งข้อเท็จจริงข้อกฎหมายและหลักแห่งความสุจริต

ขอขอบคุณเนื้อหา ดีดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์