นปก.บุกทำเนียบ จี้ปล่อยตัว 15 นักโทษการเมือง

เครือข่าย นปก.ออกโรงดาวกระจาย
 
ชุมนุมหน้าทำเนียบกดดันให้ปล่อยตัว 15 นปก.ที่ถูกคุมขัง ส่วนนศ.รามคำแหง แห่ประท้วงหน้าเรือนจำ ส่วนทีมทนายยื่นคำร้องขอไต่สวนเร่งด่วนเพื่อนปล่อยตัว 8แกนนำ นปก.


บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มย่อย

แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ(นปก.) ประกอบด้วย กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย, กลุ่มรากหญ้าเพื่อประชาธิปไตย และเครือข่าย 19 กันยาต้านรัฐประหาร ได้รวมตัวกันที่บริเวณโรงพยาบาลมิชชั่น  09.30 น.

จนถึงขณะนี้

มีประชาชนมาร่วมชุมนุมประมาณ 50 คน แต่งกายเป็นนักโทษชาย 15 คน โกนศรีษะ ใส่ตรวนและกุญแจมือ พร้อมพวงหรีดขนาดใหญ่ข้อความว่า "แด่กระบวนการยุติธรรม" ติดสัญลักษณ์ตราชั่ง ถูกรองเท้าบูธเหยียบหัก 


ผู้ร่วมชุมนุมได้ระบุว่า

จะมีการเดินเท้าไปยังทำเนียบฯ ก่อนเวลา 11.00 น. เพื่อประท้วงเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักโทษการเมือง 15 คน โดยไม่มีเงื่อนไข นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ประชาชนผู้รักประชาธิปไตย องค์กรประชาธิปไตย องค์กรสิทธิมนุษยชน นักวิชาการ รวมถึงสื่อมวลชน ได้ร่วมกันกดดันรัฐบาล ภายใต้เผด็จการการนำของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ และกดดันให้เผด็จการลงจากอำนาจโดยทันที โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสน.นางเลิ้ง เข้ารักษาความเรียบร้อยกว่า  10 นาย

 นอกจากนี้

ยังมีข้อความให้ประชาชนเข้าคูหา ในวันที่ 19  สิงหาคม กาไม่รับร่างรธน. 2550 เพราะถือว่าเป็นฉบับสืบทอดอำนาจของคมช.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. ขบวนผู้ชุมนุมได้เริ่มเดินเท้าจากหน้า รพ.มิชชั่น ไปทำเนียบรัฐบาลโดยมี น.ส.ชนะกานต์ พันธุ์เดิมวงศ์ นิสิตปริญญาโท แกนนำ 24 มิถุนา ประชาธิปไตย นำการปราศรัย และเรียกร้องให้ปล่อยนักโทษ 15 คนโดยไม่มีเงื่อนและโจมตีการทำงานของรัฐบาลตลอดเส้นทาง


ขอขบคุณเนื้อหาข่าวดีดี โดย :

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์