ชัยสิทธ์ชี้เหตุสมัครนั่งหน. พลังปชช.-เพราะความมันส์

อดีตเลขาฯ"สมัคร" ระบุ

ถ้าเจ้านายเก่ารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังปชช. ก็เพราะความมันส์ ต้องการทำงานการเมืองต่อไป


(1สค.) นายชัยสิทธิ์ ภูวภิรมย์ขวัญ อดีตเลขานุการ นายสมัคร สุนทรเวช สมัยเป็นผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า
 
กรณีที่มีข่าวว่านายสมัคร เซ็นใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชาชนแล้ว และจะมีการหารือเรื่องทาบทามเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ตนว่าเรื่องนี้ต้องให้นายสมัครตอบเองว่าจะตอบรับหรือไม่ เพราะถึงขณะนี้มีเพียงการให้สัมภาษณ์ของคนอื่น และแหล่งข่าวเท่านั้น นายสมัครยังไม่เคยออกมาเปิดเผยเรื่องราวด้วยตนเอง ดังนั้นควรรอให้มีความชัดเจนมากกว่านี้


ส่วนกระแสข่าวที่ว่า

นายสมัครตอบรับเป็นหัวหน้าพรรค เพื่อขัดตาทัพนั้น ตนไม่ทราบว่าจะขัดตาทัพให้แก่ใคร แต่หากคิดว่าเป็นใบสั่งจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลายฝ่ายมองว่าคนทั้งคู่มีความสัมพันธ์กันระดับหนึ่งนั้น ตนเชื่อว่าคนอย่างนายสมัครไม่มีทางไปรับใบสั่งของใคร เพราะเป็นคนมีอิสระทางความคิด


นายชัยสิทธิ์ กล่าวอีกว่า

หากนายสมัครตอบรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชาชนจริงน่าจะมีปัจจัยมาจากต้องการความมันส์ หรืออยากทำงานการเมืองต่อไป เพราะขณะนี้ถือว่าสุขภาพยังดี ทำงานไหว ส่วนคดีรถดับเพลิงที่นายสมัครตกเป็นผู้ถูกกล่าวหานั้น เห็นว่าเป็นการสู้กันตามหลักฐาน ไม่ใช่ว่านายสมัครจะเข้าไปเพื่อไปต่อรองคดีนี้ เพราะนายสมัครเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ตนเอง การดำเนินการทุกอย่างก็มีเหตุมีผล เพียงแต่ขอให้เปิดโอกาสให้พิสูจน์ความจริงเท่านั้น อีกทั้งนายสมัครก็ไม่มีความแค้นกับใคร การทำปฏิวัติที่ผ่านมาก็ไม่เกี่ยวกับนายสมัครแม้แต่น้อย รวมถึงการที่เคยวิพากษ์วิจารณ์ประธานองคมนตรี ก็คลี่คลายไปหมดแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์