ชาวสงขลานับร้อยปิดล้อม ไม่ให้คนสมัครสส.แข่งทรท.

ชาวสงขลานับร้อยปิดล้อม ไม่ให้คนสมัครสส.แข่งทรท.

6 ผู้สมัครไทยรักไทยพร้อมใจลงสมัคร ส.ส.วันแรก ท่ามกลางชาวสงขลากว่า 200 คน เดินทางมากดดันและปิดล้อม ขอร้องให้ผู้สมัครพรรคอื่นอย่าลงรับสมัคร หวังให้ผู้สมัครพรรคไทยรักไทยแข่งขันกับ 20 เปอร์เซ็นต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาของวันที่ 8 เมษายน ที่บริเวณอาคารกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงศรีวิชัย วิทยาเขตภาคใต้ ซึ่งเป็นศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)ประจำจังหวัดสงขลา และเป็นวันเปิดรับสมัคร ส.ส.วันแรก

ปรากฎว่า ได้มีผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคไทยรักไทย ทั้ง 6 เขต ประกอบด้วย ผู้สมัครจากเขตเลือกตั้งที่ 2 คือ นายอรรถชาญ เชาวน์วานิชย์ ผู้สมัครจากเขตเลือกตั้งที่ 3 คือ นายทวีศักดิ์ ทวีรัตน์ ผู้สมัครจากเขตเลือกตั้งที่ 4 คือ นายกิตติพัฒน์ แก้วมณี ผู้สมัครจากเขตเลือกตั้งที่ 6 คือ นายทวีเกียรติ รองสวัสดิ์ ผู้สมัครจากเขตเลือกตั้งที่ 7 คือ นายอรัญ พรหมรัตน์ และผู้สมัครจากเขตเลือกตั้งที่ 8 คือ นายสุรศักดิ์ มณี ได้พร้อมใจกันเดินทางมาลงสมัคร ส.ส. ยกเว้นผู้สมัครจากเขตเลือกตั้งที่ 1 คือ นายวันชัย ปริญญาศิริ ที่จะเดินทางมาลงสมัครในวันที่ 9 เมษายน ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.

ส่วนในกรณีของผู้สมัครจากพรรคอื่นๆนั้น ในช่วงเช้าวันนี้ เบื้องต้นยังไม่มีใครเดินทางมาลงสมัคร โดยมีเพียงบางคนที่เดินทางมาขอใบสมัครลงรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเท่านั้น เพื่อนำไปกรอกรายละเอียด และจะเดินทางมาสมัครในวันที่ 9 เมษายน นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในระหว่างที่มีการเปิดรับสมัคร ส.ส. ปรากฎว่าที่บริเวณภายนอก หน้าศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งฯ ได้มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งซึ่งอ้างตัวว่า เป็นกลุ่มคนรักสงขลา นำโดยนายชาลี นพวงศ์ ประมาณกว่า 200 คน ได้เดินทางมาปักหลักปิดล้อมเพื่อ กดดันให้ผู้ที่จะมาลงสมัครในนามพรรคการเมืองอื่นงดลงสมัครเลือกตั้ง เพื่อต้องการให้ผู้สมัครจากพรรคไทยรักไทย ส่งผู้สมัครเพียงพรรคเดียวและจะได้แข่งขันกับคะแนน 20 เปอร์เซ็นต์อีกครั้ง

ส่งผลให้กลุ่มดังกล่าวได้เกิดการปะทะคารมและโห่ร้องกันเล็กๆน้อยๆกับกลุ่มกองเชียร์ของผู้สมัครจากพรรคไทยรักไทย แต่ก็ไม่ได้เกิดเหตุการณ์อะไรรุนแรง นอกจากนี้ทางกลุ่มที่อ้างตัวว่าเป็นกลุ่มคนรักสงขลา ได้ประกาศเจตนารมย์ออกมาว่า หากมีผู้สมัครจากพรรคการเมืองอื่น ซึ่งไม่ใช่พรรคไทยรักไทย กลุ่มตนจะนำรูปถ่ายของผู้สมัครเหล่านั้นไปติดประจานทั้ง 4 มุมเมืองพร้อมกับข้อความโจมตี และจะปักหลักกดดัน ขอร้องผู้สมัครจากพรรคอื่นอยู่ที่บริเวณหน้าศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งฯไปจนถึงวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันเปิดรับสมัครวันสุดท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์