ศาลออกหมายจับ เมธี อดีตดารา ผิดนัดศาลฟังคดีหมิ่น จตุพร

ศาลออกหมายจับ เมธี อดีตดารา ผิดนัดศาลฟังคดีหมิ่น จตุพร


ศาลอาญา ออกหมายจับ เมธี อดีตดารา แนวร่วม นปช. เบี้ยวฟังคดีหมิ่นประมาท 'จตุพร' กล่าวหาโกงเงินบริจาคคนเสื้อแดง - นัดอีก 9 มิ.ย.


ศาลอาญารัชดา เลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช. เป็นโจทก์ฟ้อง นายเมธี อมรวุฒิกุล อดีตนักแสดง และอดีตแนวร่วม นปช. กับพวกรวม 7 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2553 นายเมธี ได้แถลงข่าวที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ในทำนองว่า โจทก์ทุจริตเงินบริจาคของคนเสื้อแดงจำนวน 68 ล้านบาท มีพฤติกรรมกับผู้หญิงไม่เหมาะสม และขู่ฆ่า นายเมธี ส่วนจำเลยที่ 2 ถึงที่ 7เป็นสื่อมวลชนประเภทหนังสือพิมพ์ ได้ร่วมกับ นายเมธี นำคำแถลงข่าว และคำสัมภาษณ์ ไปลงตีพิมพ์เผยแพร่ โดยแต่งเติมเนื้อหาเกินความจริงทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจว่า โจทก์เป็นคนไม่ดี


เมื่อถึงเวลานัด จำเลยที่ 2 - 7 เดินทางมาศาล ส่วน นายเมธี จำเลยที่ 1 ไม่เดินทางมาศาล มีเพียงทนายความเดินทางมา และแถลงต่อศาลว่าติดต่อจำเลยไม่ได้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยที่ 1 ได้รับหมายโดยชอบแล้ว แต่ไม่เดินทางมาศาล มีเจตนาหลบเลี่ยงไม่มาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ให้ออกหมายจับจำเลยที่ 1 และนัดอ่านคำพิพากษาอีกครั้ง ในวันที่ 9 มิถุนายน นี้ เวลา 09.30 น

ศาลออกหมายจับ เมธี อดีตดารา ผิดนัดศาลฟังคดีหมิ่น จตุพร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์