คสช.ชี้มีหลักฐานโอ๊คเอี่ยว เพจเรารัก พล.อ.ประยุทธ์

คสช.เล็งขยายผลต่อ ยันมีหลักฐาน "โอ๊ค"เอี่ยวเพจ "เรารักพล.อ.ประยุทธ์" แต่ยังไม่ชัดทำผิดเอง หรือเป็นผู้สนับสนุน ลั่นไม่ใช่แค่ล้อเลียน แต่จงใจปลุกปั่น บิดเบือนข้อมูลข่าวสาร จ่อเอาผิดอีกหลายเว็บไซต์

คสช.ชี้มีหลักฐานโอ๊คเอี่ยว เพจเรารัก พล.อ.ประยุทธ์


เมื่อวันที่ 1 พ.ค. แหล่งข่าวจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเชื่อว่าคสช.ไม่มีหลักฐานข้อมูลเพียงพอว่านายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เชื่อมโยงกับเพจ "เรารักพล.อ.ประยุทธ์" ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) มีข้อมูลรายละเอียดในเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว

 โดยมีการติดตามความเคลื่อนไหวของคนที่เข้าร่วมขบวนการมาเป็นเวลานานอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมีหลายเว็บไซต์และหลายเพจที่โจมตีรัฐบาลและคสช. ไม่ใช่เพียงแค่เพจ "เรารักพล.อ.ประยุทธ์" เพียงเพจเดียว ซึ่งเรื่องเหล่านี้จำเป็นต้องดำเนินการทางกฎหมาย แต่ทั้งนี้มีการพยายามให้ข้อมูลบิดเบือนว่าเพจ "เรารักพล.อ.ประยุทธ์" เป็นแค่การล้อเลียน แต่จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่ามีการยุยง ยั่วยุ ปลุกปั่น และบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหลายอย่างนำไปเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียล ไม่ใช่แค่เรื่องการล้อเลียน

"เบื้องต้นจากการตรวจสอบ คสช.ยืนยันว่าขบวนการดังกล่าวมีความเชื่อมโยงไปถึงนายพานทองแท้ แต่จะเป็นผู้ทำผิด หรือผู้สนับสนุนต้องติดตามขยายผลต่อไป โดยไม่ได้รีบร้อน และขอทำความเข้าใจว่าการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ทุกขั้นตอนใช้กฎหมายปกติเข้าดำเนินการ ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าคสช.ใช้มาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ. 2557 เข้าดำเนินการกับผู้ต้องสงสัยก่อนนำตัวไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหานั้น ยืนยันว่าบางเรื่องทางเจ้าหน้าที่ทหารต้องปฏิบัติงานอย่างฉับไว ดังนั้นต้องมีกฎหมายคุ้มครอง และที่ผ่านมาผู้ที่กระทำผิดก็รับสารภาพ 

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าประชาชนทั่วไปจะเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ทหาร" แหล่งข่าวจาก คสช.ระบุ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์