ตร.ปล่อย”ทนายอานนท์-พวก”13คน

ตร.ปล่อย”ทนายอานนท์-พวก”13คน อายัดส่งสน.ปทุมวัน2 อีก1ทหารคุมตัวไม่ทราบสถานที่

ตร.ปล่อย”ทนายอานนท์-พวก”13คน


ความคืบหน้ากรณีตำรวจคุมตัวนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ นัดหมายประชาชนมายืนเฉยๆ ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยต่อกรณีทหารบุกจับประชาชนเมื่อช่วงเช้า 10 ราย เนื่องจากมีพฤติกรรมเข้าข่ายการกระทำผิดพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ โดย 8 ราย อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เเละอีก 2 รายถูกจับที่จ.ขอนเเก่น เมื่อเวลา18.00น.วันที่27เมษายน เป็นเหตุให้นายอานนท์พร้อมพวกรวม16คนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พญาไท คุมตัวไปนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปล่อยตัวนายอานนท์และพวกรวม13คนแล้ว

โดยนายอานนท์ เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาตนเพียงคนเดียวคือความผิดตามพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ โทษปรับ 10,000 บาทและต้องไปขึ้นศาล โดยเจ้าหน้าที่กล่าวหาว่าตนจัดให้มีการชุมนุมโดยไม่แจ้งล่วงหน้า 24 ชั่วโมง ในวันที่ 19 และวันที่ 27 เมษายน นอกจากนี้ยังมีนายบุรินทร์ อินติน ถูกเจ้าหน้าที่ทหารคุมตัวไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ทราบว่าคุมตัวไปที่ใด โดยการปล่อยตัวครั้งนี้ไม่ได้มีการเซ็นข้อตกลงใด ๆ ทั้งสิ้น


ตร.ปล่อย”ทนายอานนท์-พวก”13คน


นายอานนท์กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อายัตตัวนายปกรณ์ อารีย์กุล และนาอภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธ์ ไปที่สน.ปทุมวัน ในความผิดคดีแสดงสิทธิเสรีภาพที่หอศิลป์วัฒนธรรมกรุงเทพและกรณีนั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์และต้องไปที่สน.ปทุมวัน ภายในคืนนี้ทันที พวกตนจะเดินทางไปที่สน.ปทุมวันเช่นกัน

ด้านนายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ กล่าวว่า ทางกลุ่มจะจัดกิจกรรมยืนเฉย ๆ ต่อไป โดยพรุ่งนี้จะเปลี่ยนสถานที่ซึ่งสะดวกกว่านี้ แต่อยู่ในบริเวณโครงข่ายรถไฟฟ้า จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ทั้งนี้ไม่ต้องขออนุญาตจัดกิจกรรมกับใครทั้งสิ้น เพราะเป็นการไปยืนเฉย ๆ เท่านั้น

ด้านนายนัชชา กองอุดม กล่าวว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ถ้อยคำดูถูกเหยียดหยามตนว่าเป็นผู้ชายไม่ใช่ผู้หญิง พอตนล้มก็ถูกด่าว่า "มึงแกล้งล้มทำไม" ตนไม่ได้เสียใจที่ถูกจับ แต่เสียความรู้สึกที่ถูกว่าแบบนี้ เป็นความรู้สึกที่อยู่ข้างในพูดไม่ได้ ตนเสียใจที่สุดจนร้องไห้ออกมา เพราะเป็นแบบนี้ และไม่ได้ทำอะไรผิด ถูกเข้ามาต่อว่าแบบนี้ทำให้ไม่พอใจ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์