ตู่โวยทหารคุมตัวทีมทำเฟซบุ๊ก จตุพร พรหมพันธุ์

ตู่โวยทหารคุมตัวทีมทำเฟซบุ๊ก จตุพร พรหมพันธุ์

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในรายการมองไกลว่า เมื่อเช้าตรู่วันนี้ กำลังทหารได้บุกไปรวบตัวนายนพเก้า คงสุวรรณ และน.ส.วรารัตน์ เหม็งประมูล จากบ้านพัก ขณะนี้ยังไม่ปรากฏว่า นำตัวไปยังสถานที่ใด จึงขอให้ปล่อยตัวออกมาโดยเร็ว โดย นายนพเก้า และ น.ส.วรารัตน์ เป็นผู้ทำงานดูแลเฟซบุ๊ก "จตุพร พรหมพันธุ์" จึงเป็นคนของตนเอง เมื่อเล่นงานคนของตนแล้ว เท่ากับต้องการเล่นงานตน หากทหารอยากหาเรื่อง ให้มาหาเรื่องกับตนอย่าใช้วิธีการแบบโจรไปอุ้มคนไม่รู้เรื่อง เล่นต่อยใต้เข้มขัด โดยไม่แจ้งข้อหา และให้บอกมาว่า นำตัวไปไว้ที่ใด จะได้ไปเยี่ยม

"ผมขอให้เสียงนี้ไปถึงผู้บังคับบัญชา และผู้ใต้บังคับบัญชาที่มาอุ้มคนของผมไปไว้ที่ไหน ถ้าจะดำเนินคดีควรแจ้งข้อหาว่า อะไร ทหารไม่ควรใช้วิธีการการแบบกองโจร มาจับคนไปทรมาน รีดข้อมูลแล้วส่งตัวให้ตำรวจ ถ้าเขาผิดก็ควรดำเนินคดีตามกฎหมาย ดังนั้น การมีอำนาจ จนลุอำนาจ หรือใช้แต่พระเดชมากกว่าพระคุณ ถ้าไม่ใช้ธรรมแล้ว จะทำให้เกิดบรรลัยมามากในอดีต"นายจตุพรกล่าว
ส่วนเอกสารของทหารเผยแพร่ผ่านโซเซียลมีเดีย โดยระบุที่มาจาก "สำนักงานสัสดีจังหวัดนครสวรรค์" ที่ไปแจกจ่ายเชิญชวนให้ประชาชนรับร่างรัฐธรรมนูญนั้น นายจตุพร กล่าวว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ควรตรวจสอบให้แน่ชัดด้วยว่าเป็นเอกสารเท็จหรือจริงอย่างไร ถ้าเป็นเอกสารจริงแล้ว ย่อมขัดต่อมาตรา 9 ของกฎหมายประชามติอย่างชัดเจน เพราะเป็นการชี้นำ รวมทั้งตนเชื่อว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่ได้มอบหมายให้ไปดำเนินการเผยแพร่ดัวย ดังถ้าเป็นเอกสารจริงแล้ว ตนจะไปแจ้งจับ

นายจตุพร ยังกล่าวถึงข้ออ้างเพื่อเป็นกลางในการอธิบายเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ความเป็นกลางไม่มีอยู่จริง เพราะการทำประชามติมีเพียงทางเลือกว่า รับกับไม่รับเท่านั้น เมื่อคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) และสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) สามารถชี้แจงสิ่งที่เชื่อว่าดีโดยไม่อธิบายข้อเสียของร่างรัฐธรรมนูญและคำถามพ่วงแล้ว จะเป็นกลางไม่ได้  สิ่งสำคัญ กฎหมายห้ามฝ่ายเห็นต่างชี้แจง จึงเป็นการเอาเปรียบซึ่งหน้า ดังนั้น ถ้า กกต.อนุญาตให้นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ. และสนช.ได้ ต้องให้พวกตน รวมทั้งทุกฝ่ายที่เห็นต่างได้อธิบายเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญที่ไม่สามารถยอมรับได้ด้วย โดยการอธิบายนั้น จะไม่ไปชี้นำการใช้สิทธิ์ทำประชามติทั้งสิ้น

"เมื่อไม่ให้พูดข้อเสียแล้ว คงต้องทำหน้าที่จับโกงอย่างเดียว แล้วส่งให้ กกต.ดำเนินการ ถ้า กกต.ไม่ทำก็จับ กกต. ดูสิว่าใครจะกล้าทำ ดังนั้น คสช.ต้องให้ความร่วมมือ อย่ามาพูดว่า ไม่มี เหมือนการจ้างล็อบบี้ยิสต์ กลับไปเชื่อข้อมูลจากสำนักข่าวอิศรา แต่กรณีการช่วงรับเหมาช่วงโครงการขุดลอกคลองขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) กลับไม่เชื่อ ทั้งที่เป็นข้อมูลจากสำนักข่าวเดียวกัน ดังนั้น ถ้าใครคิดร่วมมือกันโกง เชื่อว่าอำนาจอยู่ยั้งยืนยงก็ทำไป และอย่าคิดว่า พวกจับทุจริต การโกงคือการป่วน แต่การโกงคือการป่วน โกงระชามติคือ การทำลายชาติ อย่าปล่อยให้ลอยนวล วัดกันสักตั้ง ภาะหน้าที่ของเราคือการจับโกง"นายจตุพรกล่าว


ที่มา http://www.posttoday.com/politic/428798

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์