คสช.รวบรวมหลักฐานทักษิณจ้างล็อบบี้ยิสต์

คสช.รวบรวมหลักฐานทักษิณจ้างล็อบบี้ยิสต์

พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ รองหัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ส่วนงานรักษาความสงบ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ภาพรวมด้านการดูแลความสงบเรียบร้อยยังเรียบร้อยปกติ และได้มีการติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ ที่แสดงออกทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง เพราะ พ.ร.บ.ออกเสียงประชามติ มีผลบังคับใช้แล้ว เพื่อไม่ให้กลุ่มต่าง ๆ แสดงออกเกินขอบเขต โดยเฉพาะทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งหากพบก็จะแจ้งต่อผู้มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง คือคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต่อไป ส่วนเรื่องการดูแลความปลอดภัย กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ที่จะลงพื้นที่ ก็ไม่จำเป็นต้องออกคำสั่งพิเศษ แต่อาจจะมีการกำชับหน่วยทหารในแต่ละพื้นที่ให้อำนวยความสะดวกและดูแลความสงบเรียบร้อยให้เข้มงวดมากขึ้นเท่านั้น

ส่วนเรื่องการตรวจสอบหลักฐานการว่าจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อขัดขวางการทำงานของรัฐบาลนั้น กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน และเชื่อมั่นว่าประชาชนก็สามารถเข้าใจ เนื่องจากมีการเผยแพร่ข้อมูลในเรื่องดังกล่าวจำนวนมาก

ทั้งนี้ พ.อ.ปิยพงศ์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของการลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ของนายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ ก็ยังไม่มีสิ่งผิดปกติ หรือต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่าประชาชนเข้าใจ ไม่มีการเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยเป็นพิเศษแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์