ธรรมรักษ์ฉุนพันธมิตรเล่นไม่เลิก-ขู่อย่าให้ทหารนับเกิน100

ธรรมรักษ์ฉุนพันธมิตรเล่นไม่เลิก-ขู่อย่าให้ทหารนับเกิน100

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 เมษายน 2549 12:19 น.

ธรรมรักษ์ น๊อตหลุดซัด พันธมิตรฯ เรียกร้องเกินไป ไล่ทักษิณออกนอกประเทศ-ห้ามเล่นการเมือง ทั้งที่ถอยหลายก้าวแล้ว เผยในใจอยากคิดเคลื่อนไหวเหมือนกัน แต่ต้องอดทนเพราะเห็นแก่ประเทศชาติ รับทหารพยายามใจเย็นนับ1ถึง100อยู่ ขู่ อย่าให้นับเกินแล้วกัน

วันนี้(8 เม.ย.) พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในฐานะรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงกลาโหม ครบ 119 ปี วันนี้ (8 เม.ย.) ที่กระทรวงกลาโหม มีปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วมพิธี

พล.อ.ธรรมรักษ์ ให้สัมภาษณ์ ถึงข้อเรียกร้องของเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ไม่ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง และให้ออกนอกประเทศ ว่า เป็นการกระทำที่มากเกินไป และถือว่าล่วงละเมิดทางกฎหมาย

จะให้นายกฯ ทำอะไรอีก เราเดินมาตามกติกา นายกฯ ก็ถอยมากแล้ว จะให้ยุบพรรคไทยรักไทยหรืออย่างไร ถ้าอยากเป็นแชมป์ก็ต้องขึ้นเวที นี่ไม่ขึ้นเวที ยืนอยู่ข้างเวทีจะให้เป็นแชมป์ได้อย่างไร กฎหมายบอกชัดว่า นายกรัฐมนตรีต้องมาจากการเลือกตั้ง พวกที่อยากเป็นนายกรัฐมนตรีก็มาเลือกตั้ง กับน้อง ๆ ในกองทัพ ผมก็บอกเขาให้ใจเย็น ๆ อย่าหยุดกติกา ยอมรับว่าในใจเขาคิดอยากเคลื่อนไหวอยู่รักษาการรมว.กลาโหม กล่าว

รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า เวลานี้พรรคไทยรักไทยยังไม่ได้หารือเรื่องบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แทน พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะต้องรอให้กระบวนการเลือกตั้งเสร็จสิ้นก่อน ทุกอย่างต้องเป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย และการที่ในพรรคมีความเห็นแตกต่างกัน ก็เป็นเรื่องธรรมชาติของพรรคใหญ่ แต่ไม่ถึงขั้นแตกหัก

ช่วงนี้ทุกคนต้องปรองดองกัน ต้องยึดถือความสงบสุขไว้ก่อน เศรษฐกิจจะพังก็ว่ากันอีกเรื่อง ขอให้ประชาชนใช้เงินกันอย่างประหยัด พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่กลุ่มพันธมิตรฯ ยังเรียกร้องไม่สิ้นสุด กองทัพจะทำอย่างไร พล.อ.ธรรมรักษ์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ทหารพยามนับ 1 ถึง 100 อย่าให้เกิน 100 แล้วกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์