นายกฯเสียใจครอบครัวทหารโดนซ้อมดับสั่งลงโทษครูฝึก

นายกฯเสียใจครอบครัวทหารโดนซ้อมดับสั่งลงโทษครูฝึก

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจกับครอบครัวทหารที่ถูกซ้อมจนเสียชีวิต สั่งลงโทษครูฝึก ย้ำ ไม่ให้เกิดขึ้นอีก

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้ฝากไปยังผู้ที่ดำรงตำแหน่งระดับต่างๆ และมีอำนาจในมือทุกคน ว่า ยิ่งมีอำนาจ มีกำลัง ยิ่งต้องรู้จักควบคุมตนเอง ใช้อำนาจนั้นด้วยความเมตตา และเพื่อประโยชน์ของชาติบ้านเมือง อย่าลุแก่อำนาจ จนขาดความปรานีและเห็นอกเห็นใจผู้อื่น และขอให้นำเอาเหตุการณ์ การลงโทษ พลทหาร ทรงธรรม หมุดหมัด ซึ่งผิดและขัดกับระเบียบหลักเกณฑ์ของกองทัพ เป็นอุทาหรณ์เตือนใจผู้มีอำนาจในมือทุกคน ให้ใช้อำนาจด้วยเมตตาธรรม มนุษยธรรม และด้วยความเป็นมนุษย์ที่มีคุณค่าเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดๆ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังฝากแสดงความเสียใจไปยังคุณพ่อ คุณแม่ ครอบครัว และญาติมิตรทุกท่าน ของพลทหารผู้เสียชีวิต และเชื่อมั่นว่ากองทัพจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกคน และสั่งการว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะต้องไม่เกิดขึ้นอีก และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด เมื่อมีผลสอบสวนยืนยันแล้ว จะต้องถูกลงโทษสถานหนักโดยไม่มีการละเว้น

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์