วีระเครียดสูบบุหรี่จัดจนท.ดูแลใกล้ชิดหวั่นถูกทำร้าย

วีระ'เครียดสูบบุหรี่จัดจนท.ดูแลใกล้ชิดหวั่นถูกทำร้าย

28 กรกฎาคม 2550 15:14 น.
ญาติผู้ต้องขังหัวเสีย เจอระเบียบเรือนจำห้ามเยี่ยมในวันหยุดราชการจำต้องฝากข้าวของไว้ให้ก่อนเดินทางกลับ ด้าน"วีระ"เครียดสูบบุหรี่จัด พร้อมปลีกวิเวกไปนั่งทำใจอยู่คนเดียว จนท.หวั่นถูกทำร้ายขอร้องให้ไปนั่งรวมกลุ่มกับนปก.

(28กค.)ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสถานที่ควบคุมตัวกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ(นปก.) ทั้ง 8 คน ประกอบด้วย นายวีระ มุกสิกพงศ์, นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายจักรภพ เพ็ญแข, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นพ.เหวง โตจิราการ, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย, นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ และพ.อ.ดร.อภิวันท์ วิริยะชัย ตามหมายขังของศาลอาญาตั้งแต่เมื่อเย็นวันที่ 27 ก.ค. ว่า บรรดาญาติและกลุ่มผู้สนับสนุน ยังคงทยอยเดินทางมาขอเข้าเยี่ยมแกนนำ นปก. ทั้ง 8 คน อาทิ นางพัชรี พงษ์พาณิช ภิกษุณีจากเมืองลอสแองเจริส ซึ่งระบุว่า ตนเดินทางมาร่วมเรียกร้องประชาธิปไตย และรู้สึกชื่นชอบ นายจักรภพ เป็นพิเศษ จึงเดินทางมาเยี่ยม

นอกจากนี้ยังมีนางธิดา โตจิราการ ภรรยานพ.เหวง มาติดต่อขอเข้าเยี่ยม แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่อนุญาติให้เยี่ยมเนื่องจากเป็นวันหยุด ทำให้นางธิดาไม่พอใจ เอะอะโวยวายหน้าเรือนจำ ทำให้นายธนาชัย พะยอมสวาท รองผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวชี้แจงว่า เหตุผลที่ไม่ให้เข้าเยี่ยมผู้ต้องขัง เพราะวันหยุดราชการเจ้าหน้าที่ต้องหยุดพักผ่อน ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของทางเรือนจำ และให้นางธิดามาเยี่ยมในวันและเวลาราชการ ตั้งแต่เวลา 09.00น-12.00 น.และ เวลา13.00น.-14.00 น.

" ตามระเบียบของเรือนจำ เจ้าหน้าที่ไม่รับฝากส่งของ หรืออาหาร ให้ผู้ต้องขัง เนื่องจากเรือนจำมีอาหารเพียงพอ หากผู้ต้องขังไม่อยากกินอาหารที่เรือนจำจัดให้ สามารถสั่งให้เจ้าหน้าที่จัดซื้อที่สโมสรเรือนจำได้ อยากให้ทางญาติเข้าใจเจ้าหน้าที่ว่าทำตามระเบียบ " นายธนาชัย กล่าว

อย่างไรก็ตามสำหรับสิ่งของเครื่องใช้ที่นางธิดาจัดเตรียมมาเจ้าหน้าที่จะรับฝากไว้ โดยจะมอบให้ นพ.เหวง ในวันจันทร์ ส่วนอาหารที่นำมาจะอนุโลมเอาไปให้นพ.เหวง จึงทำให้นางธิดายินยอมโดยดี และเดินทางกลับไปอย่างผิดหวัง

รายงานข่าวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เปิดเผยว่า อาหารกลางวันที่เรือนจำเตรียมมาให้ผู้ต้องขัง คือ ข้าวต้ม ส่วนอาหารมื้อเย็น ข้าว แกงส้ม น้ำพริกกะปิ แตงขวาผัดไข่ สำหรับความเป็นอยู่ของ แกนนำ นปก. ก็ยังคงนั่งพูดคุยปรึกษากันเองภายในกลุ่ม บริเวณโต๊ะหินใต้ต้นไม้ บริเวณลานเอนกประสงค์ของเรือนจำ มีแต่นายวีระ มีสีหน้าเคร่งเครียดหน่อย และแยกตัวไปนั่งคนเดียว สูบบุหรี่จัด และมีผู้ต้องขังคดีฆ่าคนตายมีประวัติเป็นมือปืนในภาคใต้ ได้เข้ามาพูดคุยกับนายวีระ ในฐานะเป็นคนบ้านเดียวกัน แต่เจ้าหน้าที่เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงขอร้องนายวีระไปนั่งรวมกลุ่มผู้ต้องหาที่เป็น นปก.ทั้งหมดและพยายามกันไม่ให้นักโทษคดีร้ายแรง เข้ามาใกล้กับผู้ต้องหา นปก.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์