สรุปเซ้งหัว พลังประชาชน ทรท. ยกก๊วนลงเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (28 ก.ค.) ว่า
 
ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ทำการกล่มไทยรักไทย (ทรท.) อาคารไอเอฟซีที ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ได้มีการประชุมกรรมการบริหาร อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เพื่อหารือถึงอนาคตทางการ เมือง โดยภายหลังการประชุมสรุปว่า ที่ประชุมมีมติให้กรรมการบริหารและอดีต ส.ส. ทั้งหมดย้ายไปสมัครเข้าพรรคพลังประชาชน ขณะเดียวกันก็ไม่ได้ละทิ้งการจดทะเบียนตั้งพรรคของตนเอง

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า

ในการประชุมครั้งนี้ กรรมการบริหารกลุ่ม ทรท. ยังได้กำชับให้อดีต ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทุกคนเริ่มลงพื้นที่พบปะประชาชนแม้จะยังยืนยันเจตนารมณ์เดิม คือ ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ 2550  


ก่อนหน้าการประชุม นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี กรรมการบริหารกลุ่ม ทรท. กล่าวว่า
 
วันนี้ จะมีความชัดเจนว่ากลุ่ม ทรท. จะเข้าสังกัดพรรคการเมืองใด ซึ่งได้เลือกไว้แล้ว โดยจะเป็นพรรคโนเนมที่ไม่เคยมี ส.ส. แต่เคยส่งคนลงสมัคร ส.ส. และมีอุดมการณ์เดียวกับพรรคไทยรักไทย แต่ยืนยันว่า ไม่ใช่พรรคประชากรไทย


กรรมการบริหารกลุ่ม ทรท. กล่าวอีกว่า ยอมรับว่า

แกนนำกลุ่มได้ทาบทาม นายสมัคร สุนทรเวช อดีตรองนายกรัฐมนตรีและผู้ว่าฯ กทม. มาร่วมทำงานการเมือง แต่นายสมัครขอเวลาพิจารณาเรื่องนี้ โดยยังไม่ได้ตอบรับ หรือ ปฏิเสธ ถ้านายสมัครตอบรับก็จะมีการพิจารณาร่วมกับสมาชิกกลุ่มอีกครั้งว่าจะให้นายสมัครอยู่ในตำแหน่งใด


ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำกลุ่ม ทรท. กล่าวว่า

วันนี้ ที่ประชุมจะมีการตัดสินใจว่าจะย้ายไปอยู่พรรคใด เพราะเป็นเรื่องที่รอไม่ได้ ทุกวันนี้ เห็นชัดว่า การปฏิวัติครั้งมีความต้องการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์พรรคไทยรักไทยไม่ให้มีโอกาสในการเลือกตั้งครั้งหน้า ถือว่า ถูกกระทำเกินไป จึงขอความเห็นใจจากประชาชน


แกนนำกลุ่ม ทรท. กล่าวต่อว่า

แกนนำกลุ่มไทยรักไทยรู้สึกเห็นใจสมาชิกที่มีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่ถูกตัดโอกาสจึงต้องเดินหน้าหาทางออกให้ ส่วนเรื่องเชิญนายสมัครเป็นหัวหน้าพรรคนั้น วันนี้ ยังไม่ได้ข้อสรุป คงจะรู้ในเร็วๆ นี้ ใจเย็น ๆ มีตัวเลือกหลายคน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์