ยิ่งลักษณ์ ขึ้นศาลคดีจำนำข้าว นัด 6 มวลชนแห่ให้กำลังใจ

ยิ่งลักษณ์ ขึ้นศาลคดีจำนำข้าว นัด 6 มวลชนแห่ให้กำลังใจ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 1 เมษายน ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ถนนแจ้งวัฒนะ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศระหว่างรอ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาตามนัดไต่สวนพยานโจทก์ครั้งที่ 6 คดีโครงการรับจำนำข้าว ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ และเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฎิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และความผิดตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 กรณีละเลยไม่ดำเนินการระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งทำให้รัฐเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท

ทั้งนี้ มีประชาชนจำนวนกว่า 100 คน ส่วนใหญ่สวมเสื้อสีแดง พร้อมนำดอกกุหลาบสีแดงมารอมอบให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยมีการดูแลรักษาความปลอดภัยจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) จำนวน 1 กองร้อยหรือ 150 นาย

น.ส.บังอร แซ่เหลียง แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า วันนี้มาให้กำลังใจนายกฯยิ่งลักษณ์ ท่านเป็นคนดี ช่วยเหลือประชาชนไม่เคยทอดทิ้ง ขอให้มีความเจริญ ยิ่งลักษณ์สู้ พร้อมทั้งโชว์สร้อยที่มีรูปของ นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกรัฐมนตรี

ต่อมาเวลา 08.45 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมด้วยทีมทนายความ ได้เดินทางมายังที่ศาลฎีกาฯ โดยตลอดทางเดินมีประชาชนมาคอยมอบดอกกุหลาบสีแดง พร้อมตะโกนว่า "ยิ่งลักษณ์สู้ๆ" และ "เรารักยิ่งลักษณ์"



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์