นายกฯ อุบไต๋! แผนสองรับร่าง รธน. ชี้แผนการทำงานเป็นความลับ

วันนี้ (28ก.ค.) เวลา 08.00 น. 

 พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ในรายการ "เปิดบ้านพิษณุโลก" โดยเปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานหลังประชาชนลงมติรับร่างรัฐธรรมนูญว่า จะทำตามรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวทั้งหมดที่ได้กำหนดวิธีการไว้แล้วว่า จะให้ผมกับประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)ไปเลือกรัฐธรรมนูญฉบับหนึ่งฉบับใดขึ้นมา ซึ่งอาจจะมีการปรับปรุงแก้ไขหรือไม่ปรับก็ได้  นำมาใช้แล้วก็ทำตามนั้น เพราะกฎ กติกาได้เขียนไว้ชัดเจนแล้ว

นอกจากนี้ นายกฯ ยังกล่าวอีกว่า
 
ในฐานะที่เป็นอดีตทหารรบพิเศษนะครับ มีสโลแกนของเราคือ "พลังเงียบเฉียบขาด" เราจะไม่ยอมเผยอะไรเลย จนกว่าเมื่อถึงเวลาที่จะทำงาน  นี่คือสิ่งที่อยากจะเรียนว่าในการทำงานถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ควรที่จะเปิดเผย ทั้งนี้ มีวิธีการที่จะดำเนินการอยู่แล้ว เพราะว่าตามรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวปี 2549 กำหนดไว้ชัดเจน ซึ่งจะทำตามขั้นตอน ถึงตอนนั้นก็จะรู้ว่าผลจะเป็นอย่างไร 

 ทั้งนี้ หากรัฐธรรมนูญไม่ผ่านการลงมติ ก็เชื่อว่า

ประชาคมโลกเข้าใจ เพราะเราเขียนกฎ กติกาไว้แล้ว ว่าถ้าหากว่าขั้นนี้ไปไม่ได้ ก็จะมีช่องทางอื่น เราทำตามนั้นโดยไม่ได้ไปฝ่าฝืน  ถึงแม้ว่ารัฐธรรมนูญจะมาจากอะไรก็แล้วแต่ ผมเคยบอกไว้แล้วว่า รัฐธรรมนูญของทุกประเทศมาจากการปฏิวัติทั้งนั้น ก็เป็นเรื่องที่ถือได้ว่าเรามีเจตนาดีเพียงอย่างเดียวคือนำชาติบ้านเมืองไปสู่การเลือกตั้ง ให้มีรัฐบาลที่จะมาจากการเลือกตั้ง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์