ค้นบ้านอดีตส.ส.ทรท. พบเอกสารต้านรัฐธรรมนูญ-คมช.-ป๋าเปรม

พบเอกสารต้าน คมช.-ป๋าเปรม รวมทั้งต้านไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ


ทหารใช้อำนาจตามกฎอัยการศึกเข้าตรวจค้นบ้านพักอดีต ส.ส.กำแพงเพชร พรรคไทยรักไทย พบเอกสารต้าน คมช.-ป๋าเปรม รวมทั้งต้านไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ยึดไปตรวจสอบ จนท.ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง แต่ทำตามหน้าที่ เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ทหารกองทัพภาคที่ 3 ใช้กฎอัยการศึกสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกำแพงเพชร ประมาณ 35 นาย ใช้อำนาจตามกฎอัยการศึกเข้าตรวจค้นบ้านพักของ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร พรรคไทยรักไทย พบเอกสาร ซีดี เสื้อที่เกี่ยวกับการเชิญชวนประชาชนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ โดยนำเอกสารทั้งหมดไปตรวจสอบเนื้อหาว่า มีเนื้อหาที่จะทำให้ก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองหรือไม่


ตำรวจแจงทำตามหน้าที่

พ.ต.ณรงค์ชัย เจริญชัย ผช.หน.ฝ่ายกิจการพลเรือน กองพลทหารราบที่ 4 ยืนยันว่าไม่ได้กลั่นแกล้ง แต่ทำตามหน้าที่ ป้องปรามไม่ให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง ด้าน พ.ต.ท.ไวพจน์ กล่าวว่า ต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยินดีให้ยึดเอกสารและแผ่นซีดีไปตรวจสอบ ซึ่งหากตรวจสอบเสร็จแล้วจะขอคืนเพื่อทำงานทางการเมืองต่อ ที่ผ่านมายืนยันว่า ตนทำกิจกรรมทางการเมืองด้วยความเปิดเผยมาโดยตลอด

ส่วน พล.ท.จิรเดช คชรัตน์ แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า

ทหารได้จับตามอง พ.ต.ท.ไวพจน์ พบว่า เป็นหนึ่งในแกนนำเคลื่อนไหว นปก.ตามเวทีต่างๆ จึงเชื่อว่าน่าจะอยู่เบื้องหลังความเคลื่อนไหวปั่นป่วน สร้างความวุ่นวายให้แก่บ้านเมือง จึงส่งกำลังเข้าตรวจตามประกาศกฎอัยการศึกที่ยังประกาศครอบคลุมพื้นที่ จ.กำแพงเพชร อยู่ ซึ่งจากการตรวจสอบก็พบหลักฐานดังกล่าวจริง และยังพบการติดตั้งเครื่องมือสื่อสาร เสาวิทยุที่สูงไว้ในบ้าน คาดว่าไว้ดักฟังความเคลื่อนไหวของทางหน่วยงานราชการจากบ้านหลังดังกล่าวด้วย เพราะเคยเป็นอดีตตำรวจ มีความชำนาญการด้านนี้

ซึ่งความผิดเรื่องนี้คงต้องให้ทางไปรษณีย์กำแพงเพชรเป็นผู้แจ้งข้อกล่าวหา

 “ทหารจับตามองมานานแล้ว เพราะในช่วงพิจารณาคดียุบพรรค ส.ส.ไวพจน์ เคยประกาศว่าจะเอามวลชนมาชุมนุมเคลื่อนไหวที่หน้าศาลากลางจังหวัด หลังจากนั้นก็เคลื่อนไหวเป็นแกนนำกลุ่ม นปก.หลายจังหวัดทางภาคเหนือ เคยเห็นหน้าประจำ และเคยขึ้นเวทีด่าทหารที่เวที จ.น่าน จึงเชื่อว่าเป็นผู้หนึ่งที่เคลื่อนไหวต่อต้าน คมช. ป๋าเปรม และเชิญชวนให้ประชาชนลงประชามติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ พฤติกรรมทุกอย่างเชื่อมโยงหมด จึงต้องตรวจสอบหลักฐานที่ได้ก่อน เวลานี้ไม่ได้ควบคุมตัว พ.ต.ท.ไวพจน์ ไว้แต่อย่างใด” แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์