สนธิเชื่อปชช.รับร่างรัฐธรรมนูญเพราะอยากเลือกตั้งเร็ว

สนธิ เชื่อประชาชนรับร่างรัฐธรรมนูญเพราะต้องการจะเลือกตั้งเร็ว

(27กค.) ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์(พล.ม. 2 รอ.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการรณรงค์ให้กำลังพลและประชาชนออกมาร่วมลงประชามติรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญว่า ที่ประชุม คมช. สั่งการให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพแจ้งหน่วยขึ้นตรงของเหล่าทัพให้ไปทำความเข้าใจกับกำลังพลและครอบครัว รวมถึงพลทหาร

ซึ่งกำลังพลที่ได้รับการอบรมแล้วจะลงไปช่วยชี้แจงประชาชน

ผอ.รมน.จังหวัดได้ให้ประสานกับทางจังหวัดเพื่อเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนในทุกจังหวัดเกี่ยวกับการลงประชามติรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ และที่สำคัญคือทางกอ.รมน.ได้ประสานไปยังกระทรวง ทบวง กรมต่าง ๆ ให้ช่วยเร่งรัดในแต่ละกระทรวงที่อยู่ในพื้นที่ไปทำความเข้าใจกับประชาชนเพื่อให้ประชาชนมาลงประชามติ


ต่อข้อถามที่ว่า เป็นห่วงในพื้นที่ใดว่าประชาชนจะไม่มาลงประชามติ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า


ไม่น่าจะเกิดปัญหา เพราะประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้เกิดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด เชื่อว่าในทุกพื้นที่อาจจะมีชอบบ้างหรือไม่ชอบบ้าง เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย อาจจะมีบางส่วนที่มีการปลุกกระแสไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ แต่คิดว่าเป็นส่วนน้อย เพราะในระดับท้องถิ่นทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. อบจ. ก็เป็นส่วนที่จะเข้าไปขับเคลื่อนทำให้ประชาชนมาร่วมลงประชามติ


เชื่อว่าคนส่วนใหญ่เข้าใจและต้องการให้มีการเลือกตั้ง

“หากต้องการให้เลือกตั้งต้องนำไปสู่การรับร่างรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ ในพื้นที่ภาคใต้ไม่น่ามีปัญหาในการลงประชามติ เพราะประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้สนใจการเมือง ทั้งนี้ คิดว่า กกต. และ กอ.รมน.จังหวัดจะต้องเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการดูแลความเรียบร้อย ซึ่งทุกฝ่ายได้ช่วยกันอยู่”พล.อ.สนธิ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์