แรงงานหญิงกว่า 400 คน เดินขบวนรณรงค์เนื่องในวันสตรีสากล ตำรวจห้ามชูป้าย ต้าน ม. 44 – ศาลทหาร

แรงงานหญิงกว่า 400 คน เดินขบวนรณรงค์เนื่องในวันสตรีสากล ตำรวจห้ามชูป้าย ต้าน ม. 44 – ศาลทหาร

กลุ่มบูรณาการแรงงานสตรี และเครือข่ายแรงงานหญิงกว่า 400 คน เดินขบวนรณรงค์สิทธิแรงงานหญิงในวันสตรีสากล จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถึงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้านสมาชิกกลุ่มแรงงาน Try Arms ถูกเจ้าหน้าที่ห้ามถือป้ายคัดค้านการใช้มาตรา 44 และศาลทหาร
นางวิภา มัจฉาชาติ สมาชิกกลุ่มแรงงาน Try Arms ซึ่งเข้าร่วมในการเดินขบวนครั้งนี้บอกกับบีบีซีไทยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาห้ามปรามการถือป้าย ขณะที่สมาชิกของกลุ่มจำนวน 3 คน กำลังเดินทางไปร่วมขบวนวันสตรีสากลที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยยึดป้าย 2 แผ่นที่เตรียมมาร่วมขบวนไปด้วย โดยป้ายทั้งสองแผ่นมีข้อความว่า หยุดพลเมืองขึ้นศาลทหาร อีกป้ายเขียนเรื่องสิทธิสตรีคือสิทธิทำแท้ง รัฐธรรมนูญต้องเป็นประชิปไตยต้องมีการเลือกตั้งในสถานการประกอบการ รวมทั้งมีข้อความ ม. 44 ที่ถูกขีดฆ่า ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.น. ชนะสงคราม ได้ขอดูบัตรประชาชนและสอบถามว่าเป็นคนไทยหรือไม่ แต่นางวิภาและเพื่อนปฏิเสธให้เจ้าหน้าที่ดูบัตรประชาชน เจ้าหน้าที่จึงยึดแผ่นป้ายดังกล่าวไว้ระบุว่าเป็นหลักฐาน
บีบีซีไทยสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. ชนะสงคราม ระบุว่าไม่ได้มีการห้ามเดินรณรงค์ของแรงงานหญิงในวันนี้ และการเดินขบวนผ่านไปด้วยดีแม้จะมีผู้เข้าร่วมราว 400 คน แต่ที่ต้องยึดแผ่นป้ายดังกล่าวเนื่องจากขณะนี้ไม่อนุญาตให้เคลื่อนไหวในเชิงต่อต้านรัฐบาล
ภาพ: แผ่นป้ายที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดไปโดยระบุว่ามีข้อความที่ต่อต้านรัฐบาล


ขอขอบคุณ บีบีซีไทย - BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์