ทหารเชิญตัว “วัฒนา เมืองสุข”ปรับทัศนคติ หลังโพสต์วิจารณ์ พล.อ.ประวิตร

ทหารเชิญตัว “วัฒนา เมืองสุข”ปรับทัศนคติ หลังโพสต์วิจารณ์ พล.อ.ประวิตร

ทหารเชิญตัว “วัฒนา เมืองสุข” ปรับทัศนคติที่ มทบ.11 หลังโพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ตอนสายของวันนี้ เจ้าหน้าที่ทหารราว 10 นาย นำตัวนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีต รมว.กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จากบ้านพักย่านถนนศรีนครินทร์ เขตประเวศ ไปยังมณฑลทหารบกที่ 11 ถนนสามเสน

ทั้งนี้ ทหารกลุ่มดังกล่าวได้เข้ามานั่งรอนายวัฒนาที่ห้องรับแขกชั้นล่างภายในบ้านตั้งแต่เช้า ก่อนที่จะนำตัวนายวัฒนาไปปรับทัศนคติที่ มทบ.11 ในเวลา 10.00 .น

ก่อนหน้านี้ นายวัฒนาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัววิจารณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนพาดพิงถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งถูกทหารบุกเข้าถ่ายภาพกลางงานศพพี่ชายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง โดยระบุว่า "อาจเห็นว่าท่านสวย" และต่อไปจะบอกทหารไม่ให้แต่งเครื่องแบบ เพราะอดีตนายกรัฐมนตรีไม่ชอบ ซึ่งนายวัฒนาวิจารณ์ว่าเป็นการใช้คำพูดที่ไม่ให้เกียรติและแสดงถึงการกดขี่และเหยียดหยามทางเพศ

ด้านพล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์กรณีดังกล่าวว่า อาจเป็นเพราะนายวัฒนาวิพากษ์วิจารณ์ตนเองด้วยถ้อยคำรุนแรง และกล่าวหาด้วยถ้อยคำที่ไม่เป็นความจริง ซึ่งคาดว่าเจ้าหน้าที่ทหารเชิญมากินข้าว แต่จากนั้นจะปรับทัศนคติกี่วัน เป็นเรื่องที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.เป็นผู้ดำเนินการ
ภาพ: บรรยากาศด้านหน้าและภายในบ้านของนายวัฒนา เมื่อเช้านี้

ขอบคุณข้อมูลจาก บีบีซีไทย - BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์