สนธิย้ำยึดมั่นม.7ขอนายกฯพระราชทาน-อัดกกต.สมคบแม้วทำลายชาติ

"สนธิ"ย้ำยึดมั่นม.7ขอนายกฯพระราชทาน-อัดกกต.สมคบ"แม้ว"ทำลายชาติ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 เมษายน 2549 00:24 น.

"สนธิ" ชี้"ทักษิณ"กำลังใช้นโยบายพรรคไทยรักไทยไปกำกับสภาซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่กำกับสภาประชาชน เรียกร้องให้จดจำ 4 คนบาปกกต.ระบุสมรู้ร่วมคิด"แม้ว"ทำลายชาติ ย้ำยึดมั่นใช้ มาตรา 7 ขอนายกฯพระราชทานเป็นคนกลางปฏิรูปการเมือง ประกาศช่วงหยุดพักชุมนุมจะจัดเมืองไทยรายสัปดาห์ไปทั่วประเทศตามปกติ ไม่เว้นบุรีรัมย์

นายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวทีปราศรัย ณ สนามหลวง เมื่อวันที่ 7 เม.ย. เวลา 22.40 น.ว่า ที่ร่วมต่อสู้กันมา 7 เดือนกว่า ต้องเผชิญกับการข่มเหงรังแก ท่ามกลางการปล่อยข่าวว่านายสนธิมีผลประโยชน์ทับซ้อนกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยมีการลือว่าถ้านายสนธิรับเงินพ.ต.ท.ทักษิณไปแล้วก็จะเลิกต่อสู้

"ล่าสุด ซ้อคนหนึ่งมาร้องห่มร้องไห้ เพราะผมจะไปจีนวันอาทิตย์นี้ มาบอกว่าผมเลิกสู้แล้ว รับเงินทักษิณไปเที่ยวเมืองจีน พ่อแม่พี่น้องเชื่อใจกัน ว่าถ้าผมเลิกเมื่อไหร่ขอให้ฉิบหายเดี๋ยวนี้เลย ทาง CCTV เขาติดตามข่าวนี้ แล้วบอกว่าจะให้ออกช่องภาษาอังกฤษ ถ้าไม่เกี่ยวกับหูจิ่นเทาก็พูดได้เต็มที่ ต้องบอกผู้สื่อข่าวก่อนว่าจะไปจีน ไม่ได้หนี เดี๋ยวถูกหาว่ารับเงินจากทักษิณ เงินสกปรกแบบนั้นรับไม่ได้"

"วันนี้เราไม่ได้มาสู้เพื่อความเป็นวีรบุรุษของผม หรือสู้เพื่อความมันของพ่อแม่พี่น้อง เราสู้เพื่อแผ่นดินนี้ เราจะปล่อยให้พวกมันมายึดครองแผ่นดินนี้ได้อย่างไร มีคนบอกว่าเราชนะแล้ว เราแค่ชนะยก มวยมันมีหลายยก" นายสนธิกล่าว

"ขอสรุปสั้นๆ ว่าตามที่ทักษิณประกาศ นี่คือระบอบประธานาธิบดี เป็นระบอบประธานาธิบดี อย่างไร ถ้าเรายอมรับผลการเลือกตั้งว่าถูกต้อง แสดงว่าเรากำลังยอมรับการปกครองประเทศไทยว่าเหมือนกับการปกครองพรรคคอมมิวนิวสต์แห่งประเทศจีน ที่มีเลขาธิการพรรคคอมจีนเป็นผู้กำหนดรัฐบาล มีหัวหน้าพรรคที่ชื่อทักษิณ เอานโยบายพรรคมาให้ร่างทรงปฏิบัติตาม"

"วันอังคารทักษิณเดินทางกลับจากหัวหิน หลังจากเข้าเฝ้าพระเจ้าอยู่หัว วันนั้นเขาทำบุญคุณให้ไทยด้วยการประกาศลาออก แต่ก็จงใจเว้นวรรคเพื่อสร้างภาพ ว่าตัวเองถอยก้าวหนึ่งแล้ว เหมือนวันที่ 4 ธ.ค.ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระราชดำรัสถึงการฟ้องร้อง ว่าคนที่เดือดร้อนคือพระองค์ท่าน แล้วเขาก็ไปถอนฟ้อง และมาบอกว่าเขาถอยแล้ว นี่ก็เช่นกันบอกว่าเว้นวรรคแล้ว มาบอกให้พวกเราหยุดการชุมนุม ที่จริงเขาต้องลาออกอย่างเดียว จุดยืนของพันธมิตรไม่เคยเปลี่ยน"

"ทักษิณบอกว่าถวายเป็นพระราชกุศล เราก็ตอบในคืนนั้นเช่นกันว่าเราจะจัดชุมนุมวันที่ 7 เม.ย. และจะหยุดชั่วคราว คำว่าชั่วคราวหมายความว่ามะรืนก็ชุมนุมได้ เราไม่ได้กลัว แต่เรามีเหตุผล เราชกมาแล้วหลายยก ถ้าเราน็อกไม่ได้ ก็ต้องชนะคะแนนให้ได้ทุกยก เราชนะยกแรกคือที่เขายอมยุบสภา ยกที่ 2 ที่เราชนะก็เมื่อฝ่ายค้านยอมบอยคอต ยกที่ 3 เราชนะก็ที่ยุทธตู้เย็นมาข่มขู่ อันธพาลเราแต่เราก็ชนะได้ ยกที่ 4 ก็ที่เขาไปปิดหนังสือพิมพ์คมชัดลึก และเอาไอ้เป้คลองเตยพร้อมกับมอเตอร์ไซค์มาที่ผู้จัดการ"

" อยากให้พ่อแม่พี่น่องจำชื่อคน 4 คนเอาไว้ พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ นายวีระชัย แนวบุญเนียน นายปริญญา นาคฉัตรีย์ และพล.อ.จารุภัทร เรืองสุวรรณ มีเพื่อนมีฝูง มีลูกมีหลานบอกว่า 4 คนนี้ คือคนบาปของแผ่นดิน ให้จำไปไว้ชั่วลูกชั่วหลาน เจอใครนามสกุลเหล่านี้ ถามว่าคุณมีส่วนเกี่ยวข้องกับคนทั้ง 4 ไหม 4 คนนี้ต้องมีลูกมีหลานมีญาติพี่น้อง เจอที่ไหนถ่มน้ำลายใส่ที่นั่น คนเหล่านี้มีหน้าที่เพื่อบ้านเมือง แต่ไม่ว่าตัวเป็นกลาง เพราะทักษิณคนเดียว ต้องจำชื่อคนสมรู้ร่วมคิด 4 คนนี้ให้ได อย่าช้าที่จะสาปแช่ง ให้ฉิบหายไปชั่วลูกชั่วหลาน"

"ไม่จำเป็นต้องพูดถึงความผิดของ กกต. ชุดนี้อีก แต่ให้ กกต. พิจารณาให้ใบแดงทักษิณภายใน 10 วัน"

"การที่ทักษิณออกมาประกาศเว้นวรรคแล้วบอกให้เรายุติการชุมนุม เพราะเขากลัวการชุมนุมแบบนี้ แบบอหิงสา เพราะเขาปราบเราไม่ได้นายชิดชัย (พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์) ขู่มากี่ครั้งแล้วว่าจะมาปราบ แต่ทำไมไม่ปราบล่ะ เพราะไม่มีความชอบธรรมที่จะปราบ"

"เชื่อได้เลยว่า ทั้งผม พล.ต.จำลอง (ศรีเมือง) คุณสมศักดิ์ (โกศัยสุข) คุณสมเกียรติ (พงษ์ไพบูลย์) และคุณพิภพ (ธงชัย) แกนนำทั้ง 5 เชื่อได้เลยว่าเราไม่มีทางทรยศต่อน้ำใจพี่น้องเป็นอันขาด เราพูดมาตั้งแต่วันอังคารแล้วว่าจะหยุดชั่วคราว แต่เราไม่ยอมรับการที่นายทักษิณเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ เราไม่ยอมรับนายกฯ ร่างทรง"

"เราไม่หยุด ใครบอกผมหยุด แต่ว่าตอนนี้ต้องขอพักหน่อย เพราะมันมีกระบวนการของมัน อาทิตย์หน้าถ้าศาลปกครองมีคำพิพากษาสูงสุดมาว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะให้อีก 3 วันมาเจอกัน ส่วนเรื่องขอนายกฯ พระราชทานเราก็ยังยึดตรงนี้อยู่ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด"

"นายโภคินที่อยากเป็นนายกฯ จนขาสั่นก็ให้ทนง ลำไยออกมาพูดตีกันนายสมคิด ยังไม่ทันไร ก็ตีกันแล้ว พวกผมอย่ามองแค่นี้ต้องนับอีก 15.5 ล้านเสียง ที่โนโหวตและบัตรเสียงที่เขาปฏิเสธทักษิณ ส่วนที่ไม่เอานายกฯ พระราชทานเพราะอยากให้นายเป็นประธานาธิบดีใช่ไหม อยากให้เหมือนพรรคคอมมิวนิสต์ประเทศจีนหรือไม่"

"คณะรัฐมนตรีไปรับฟังนโยบายที่บ้านจันทร์ส่องหล้าของคนที่ประกาศเว้นวรรค เราไม่ต้องการการเมืองแบบนี้ ถ้าคุณไม่ยอมรับกติกานี้ แสดงว่าพวกคุณขี้ขลาดตาขาว ที่ท้าให้ออกทีวีมากี่สิบครั้งแล้วก็ยังไม่กล้ามาออกเสียที"

"การชุมนุมนั้นมันต้องมีเหตุผลของการชุมนุม ผมรู้ว่าพ่อแม่พี่น้องมีอารมณ์ อยากให้ทักษิณไปตั้งแต่เมื่อวาน แต่ก็ต้องทน ชัยชนะที่ได้มาง่ายๆ เป็นชัยชนะชั่วคราว ที่ผ่านมามีความรู้การเมืองเพิ่มมากขึ้น ต่อไปใครจะหลอกก็ไม่ได้ พี่น้องเปลี่ยนไปเยอะแล้ว ใครจะมาหลอกไม่ได้ ระหว่างที่ยังไม่มีการชุมนุมใหญ่ เราก็จะจัดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจรเหมือนเดิมที่สวนลุม และจะสัญจรไปยังที่ต่างๆ เช่น สระแก้ว ชลบุรี ภูเก็ต และบุรีรัมย์ แต่ถ้าวันไหนศาลปกครองตัดสินว่าการเลือกตั้งเป็นโมฆะ เราจะเรียกพี่น้องมาชุมนุม"

"อย่าไปฟังข่าวลือ มันทำให้เราแตกแยก พอจะไปไหนก็หาว่าหนี ตอนนี้ต้องแจ้งผู้สื่อข่าว ถ้าผมจะหายไปก็อย่าไปฟังมัน ผมไม่ได้หนี ผมอยากไปเงียบๆ ไม่มีความเป็นส่วนตัว ชีวิตที่เหลือจะทำหน้าที่สื่อมวลชน ชี้ให้เห็นความจริง" นายสนธิกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์