ประวิตรรับส่งทหารตามยิ่งลักษณ์เพื่อรปภ.

ประวิตรรับส่งทหารตามยิ่งลักษณ์เพื่อรปภ.

พล.อ.ประวิตร รับส่งทหารตาม "ยิ่งลักษณ์" จริง แค่ไปดูแลความปลอดภัย ขออย่าวิตก ยันไม่มีการข่มขู่ครอบครัว "ปวิน" พร้อมระบุ ยังไม่มีเรื่องแต่งตั้งโยกย้าย คาด ผบ.เหล่าทัพ เสนอช่วงกลางเดือน ปัดวางตัว ผบ.คนใหม่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 

กล่าวถึงกรณี นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมากล่าวหาเจ้าที่ทหารที่มีการส่งคนไปถ่ายรูป น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านพัก ว่า เป็นเพียงส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลรักษาความปลอดภัยเท่านั้น เพราะหากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ก็จะมาว่าเจ้าหน้าที่ทหารอีกว่าไม่ดูแล พร้อมกล่าวว่า ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใจเย็น ๆ อย่าวิตกไป

นอกจากนี้ ยังยืนว่า ไม่มีการส่งเจ้าหน้าที่ทหารไปข่มขู่ครอบครัวของ นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการ เพื่อหยุดเคลื่อนไหวแต่อย่างใด ซึ่งการละเมิดสิทธิ ไม่ใช่สิ่งที่เจ้าหน้าที่ควรทำ

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเสนอเรื่องแต่งตั้งโยกย้ายเข้ามา ซึ่งคาดว่า ทางผู้บัญชาการเหล่าทัพ จะส่งรายชื่อมาให้ในช่วงกลางเดือนมีนาคม โดยน่าจะมีเพียง 6 - 7 ตำแหน่ง และไม่มีตำแหน่งสำคัญ

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ยังไม่มีการวางตัว ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เพราะทุกคนเหมือนกันหมด ซึ่งต้องดูที่ความอาวุโส มีประสบการณ์ มีความสามารถ ดวงและวาสนาด้วย ซึ่งไม่จำเป็นต้องมาจากสายวงศ์เทวัญ หรือ สายบูรพาพยัคฆ์ ทุกคนทำงานเพื่อประชาชนได้ทั้งสิ้น

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงเจตนาของข้อเสนอของ ครม.ข้อที่ 16 ว่า 

การกำหนดให้มีช่วงเปลี่ยนผ่านนั้น เพื่อให้การปฏิรูปประเทศ และการกำหนดยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี มีแนวทางที่ชัดเจน ซึ่งเหมือนกับต่างประเทศ และทุกคนทำงานร่วมกันได้ และคิดว่า นายกรัฐมนตรี ก็คงดูในเรื่องนี้อยู่เช่นกัน ยืนยันว่า ไม่มีการตั้งคณะกรรมการพิเศษขึ้นมาทำงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน และนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้เป็นประธานคณะกรรมการดังกล่าว ตามที่เป็นกระแสข่าว

ทั้งนี้ ยังกล่าวว่า ไม่หนักใจถึงการออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องรัฐธรรมนูญในช่วงนี้ของทุกฝ่าย เพราะมีการกำหนดระยะเวลาโรดแมปที่ชัดเจนอยู่แล้ว เข้าใจว่าทุกคนอยากเห็นการเลือกตั้งเกิดขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์