ยิ่งลักษณ์ขึ้นศาลคดีข้าว-ขอรธน.เป็นปชต.จี้เลือกตั้ง

ยิ่งลักษณ์ขึ้นศาลคดีข้าว-ขอรธน.เป็นปชต.จี้เลือกตั้ง


อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ขึ้นศาลไต่สวนพยานโจทก์ คดีจำนำข้าวครั้งที่ 3 เร่งนายกรัฐมนตรี จัดเลือกตั้ง พร้อมขอ รัฐธรรมนูญที่เป็นสากล 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยศาลได้นัดไต่สวนพยานโจทก์ ครั้งที่ 3 ในคดีโครงการรับจำนำข้าว ขณะเดียวกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวถึงกรณีร่างรัฐธรรมนูญที่จะต้องมีการให้อำนาจ คสช. ในการดูแลช่วงการเปลี่ยนผ่าน ว่า คนไทยทุกคนก็คงอยากเห็นการเลือกตั้งโดยเร็ว และอยากเห็นการคืนอำนาจให้กับประชาชนโดยเร็ว ซึ่งถ้าทำได้ ก็จะทำให้ความเชื่อมั่น และเศรษฐกิจต่าง ๆ กลับมาสู่ภาวะปกติ

ส่วนจะเป็นการแสดงว่า ไม่ให้มีกลไกเปลี่ยนผ่านในร่างรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น ตนอยากเห็นการที่จะทำอย่างไรให้รัฐธรรมนูญเป็นรัฐธรรมนูญที่เป็นกลไกสากล และจะทำอย่างไรให้นักลงทุน หรือต่างประเทศ ให้เกิดความมั่นใจได้ โดยตนเข้าใจในข้อจำกัดของรัฐบาล และ คสช. ว่าต้องดูแลความสงบเรียบร้อย แต่มีวิธีการใดบ้างที่จะทำให้เกิดความมั่นใจ ซึ่งตนอยากให้ประชาชนได้ประชาธิปไตยกลับคืนมา

ส่วนกรณี นายทักษิณ ชินวัตร ออกมาเคลื่อนไหว และอาจเป็นปัญหาทำให้โรดแมปของ คสช. เดินไปไม่ได้ตามที่ได้ตั้งใจเอาไว้ ตนเองมองว่า คสช. เอง ก็มีความตั้งใจที่จะทำตามโรดแมปอย่างเคร่งครัด และอยากให้นายกรัฐมนตรีจัดการเลือกตั้งโดยเร็ว ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนเฝ้ารอคอย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์