ยิ่งลักษณ์ยันอยู่สู้คดีจำนำข้าวบอกคสช.ขออย่าเคลื่อนไหว

ยิ่งลักษณ์ยันอยู่สู้คดีจำนำข้าวบอกคสช.ขออย่าเคลื่อนไหว

"ยิ่งลักษณ์" เปิดใจ CNN ยันจะอยู่สู้คดีจำนำข้าว ขอให้มั่นใจไม่คิดหนีแน่นอน ระบุ คสช. ขออย่าเคลื่อนไหวทางการเมือง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น ประจำประเทศไทย ถึงการประท้วงและรัฐประหาร ตนเองเคยถูกเรียกปรับทัศนคติ ซึ่งคณะรัฐประหารบอกให้ตนนั้นเก็บตัวอย่าเคลื่อนไหวทางการเมือง และทหารขออย่าลงพื้นที่พบปะประชาชนสักระยะหนึ่ง และอย่าโพสต์ข้อความใดๆ ลงเฟซบุ๊ก และตนไม่ได้ขออิสรภาพให้ตัวเอง แต่ขอแค่ว่าให้ประชาชนได้อิสรภาพในการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองในที่สาธารณะ เพื่อผู้มีอำนาจในบ้านเมืองขณะนี้จะได้ยินเสียงประชาชน

และขณะเดียวกันคดีโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งเป็นโครงการยกระดับราคาข้าวให้สูงขึ้นเพื่อยกระดับชีวิตชาวนาที่ตนถูกกล่าวหาว่าละเลยปฏิบัติหน้าที่นั้น ตนรู้สึกคิดว่ามันประหลาด นโยบายที่มุ่งช่วยเหลือประชาชน ปัญหาที่เกิดหากมีก็อยู่ในระดับปฏิบัติ แต่กลับให้ตน ซึ่งเป็นผู้กำหนดนโยบายเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีอาญาเอง

ท้ายที่สุดเมือนักข่าว สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น ถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะลี้ภัยทางการเมือง เหมือนพี่ชาย อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ตนจึงยืนยันว่าจะขออยู่ต่อสู้คดี เพราะตนมีหน้าที่และความรับผิดชอบที่จะต้องสู้ ทุกสายตาที่จับจ้องตนอยู่ และขอให้ความมั่นใจได้ว่าไม่เคยคิดแม้แต่จะหนีแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก innnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์