ยิ่งลักษณ์ชี้แจงจำนำข้าวผ่านสื่อนอก

ยิ่งลักษณ์ชี้แจงจำนำข้าวผ่านสื่อนอก

อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ให้สัมภาษณ์สำนักข่าววอลสตรีท เจอร์นัล เกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าว ในช่วงเวลาเดียวกันกับหัวหน้าทีมสอบสวนข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดจากโครงการรับจำนำข้าว สรุปผลการสอบสวนว่า โครงการนี้จะไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย แต่อดีตนายกรัฐมนตรีมีความผิดในการกำกับดูแล  

สำนักข่าววอลสตรีท เจอร์นัล รายงานบทสัมภาษณ์นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ (10 ก.พ.59) เกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าวที่กำลังถูกตรวจสอบในขณะนี้ 

นางสาวยิ่งลักษณ์ระบุว่า ผู้มีอำนาจคิดว่าเธอคือต้นเหตุแห่งความขัดแย้ง เธอจึงพยายามใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆ ในช่วงเวลาที่ผ่านมา  และยืนยันว่าโครงการการรับจำนำข้าว เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร ไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมา แต่เธอกลับกำลังถูกดำเนินคดีจากนโยบายที่ได้มีการหาเสียงเอาไว้ และผ่านการนำเสนอกับสภาผู้แทนราษฎรตามกฎหมาย

การให้สัมภาษณ์นี้ เกิดขึ้นในวันเดียวกันกับที่ นายจิรชัย มูลทองโร่ย รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าทีมสอบสวนข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดจากโครงการรับจำนำข้าว สรุปผลการสอบสวนว่า แม้โครงการจะไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย แต่อดีตนายกรัฐมนตรีมีความผิดในการกำกับดูแล  

นางสาวยิ่งลักษณ์ ย้ำกับสำนักข่าววอลสตรีท เจอร์นัล ว่าการกระทำแบบนี้ถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แต่เธอยืนยันไม่เคยคิดจะหนี ตั้งแต่การรัฐประหารก็ตาม แต่เห็นว่าช่วงเวลาที่ผ่านมา เธออยู่อย่างเงียบ ๆ มานานเกินพอแล้ว จึงถึงเวลาที่จะลุกขึ้นพูดบ้าง

สำนักข่าววอลสตรีท เจอร์นัล ยังสัมภาษณ์อาจารย์ปวิน ชัชวาลพงพันธ์ อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ สหราชอาณาจักร ด้วย 

โดยอาจารย์ปวินให้ความเห็นว่า รัฐบาลและคสช .ต้องหาเหตุผลเพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับการรัฐประหาร แต่เขามองว่า จากกรณีนี้ รัฐบาลและคสช.อาจจะโดนกระแสต่อต้านจากผู้สนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรี และการดำเนินคดี อาจทำให้เกิดความขัดแย้งทางการเมืองระลอกใหม่

ขอบคุณที่มาจาก VoiceTV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์