หมอมิ้ง เปรยนายกฯคนใหม่มาจาก ทรท.ยันไม่แตกแยกแน่

หมอมิ้ง เปรยนายกฯคนใหม่มาจาก ทรท.ยันไม่แตกแยกแน่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 7 เมษายน 2549 17:00 น.

หมอมิ้ง ปรามเร็วเกินไปที่จะสรุปนายกฯคนใหม่ ชี้ควรรอให้ประกาศผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการก่อนค่อยว่ากัน แต่ย้ำต้องมาจากสมาชิกพรรคเท่านั้น มั่นใจไม่แตกแยกแน่นอน

วันนี้ (7 เม.ย.) ที่พรรคไทยรักไทย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช รองเลขาธิการพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงการสานต่องานในพรรคภายหลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย เว้นวรรคทาวการเมือง ว่า ระหว่างนี้ทางคณะผู้บริหารพรรคก็ทำงานไปตามปกติ เพราะขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ยังเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทยต่อไป อย่างไรก็ตาม ในส่วนของตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่ยังไม่ประกาศในช่วงนี้ ปัญหาคือต้องประเมินบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งให้พร้อมก่อน เพราะขณะนี้บ้านเมืองต้องการความสมานฉันท์ แต่โดยช่วงนี้ล้วนพูดถึงเรื่องการปฏิรูปการเมืองซึ่งเป็นภารกิจหลัก เมื่อพรรคได้รับเสียงส่วนใหญ่ให้มาปฏิรูปการเมือง

สำหรับผลสำรวจโพล ที่ระบุว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ได้รับความนิยมให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปนั่น นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า เร็วไปที่จะพูดเรื่องนี้และคนที่เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกฯต้องอยู่ในกรอบรัฐธรรมนูญฉบับนี้ คือ จะต้องเป็น ส.ส. ส่วนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า มีบุคคลในใจอย่างต่ำ 4 คนนั้น ก็ต้องนำมาประมวลกันอีกครั้ง

ส่วนกลุ่มต่างๆ ในพรรคไทยรักไทย ต่างพยายามผลักดันบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจะทำให้เกิดปัญหาภายในพรรคหรือไม่นั้น นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ประชาธิปไตย คือ อำนาจของประชาชน ซึ่งประชาชนหมู่มากมีความเห็นที่แตกต่างกันได้ ก็มีประชาธิปไตยกันภายในพรรคเช่นกัน

ทั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้สมาชิกพรรคไทยรักไทย สามารถฟรีโหวตในการเลือกนายกฯคนใหม่หรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า เร็วเกินไปที่จะพูดจะต้องรอผลการเลือกตั้งออกมาก่อน เมื่อถามย้ำว่าหากปล่อยตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไว้นานเกินไป กังวล หรือไม่ว่าพรรคจะแตก นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า พรรคจะแตกได้อย่างไร เพราะที่แตกก็ลาออกไปก่อนหน้านี้แล้ว ที่เหลือก็คือ คนที่สามัคคีกันที่จะอยู่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์