อี้ แทนคุณถอนฟ้อง“เก่ง การุณ” แล้ว

อี้ แทนคุณถอนฟ้อง“เก่ง การุณ” แล้ว


ที่ห้องพิจารณา 808 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 3 ก.พ.59 เวลา 09.40 น. ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีหมายเลขดำ อ.3005/2555 ที่ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อายุ 36 ปี อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายการุณ หรือ เก่ง โหสกุล อดีต ส.ส.กทม.เขต 12 ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 กรณีเมื่อวันที่ 3 และ 12 มิ.ย. 54 นายการุณ กล่าวปราศรัยหาเสียงในการลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เดือน ก.ค.54 ที่ตลาดนัดบุญอนันต์ และตลาดโกสุมรวมใจ เขตดอนเมือง ทำนองว่า ชาติตระกูลของคู่แข่งทางการเมืองมาจากภูเขา ที่ได้มีการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล และบุคคลนั้นยังเคยแก้ผ้าถ่ายภาพในหนังสือเกย์ รวมทั้งคู่แข่งทางการเมืองดังกล่าวยังทำลายป้ายหาเสียงและใช้เงินเพื่อการหาเสียง ชั้นพิจารณาจำเลยให้การปฏิเสธต่อสู้คดี

โดยวันนี้ นายการุณ จำเลย ไม่ได้เดินทางมาศาล แต่ส่งทนายความผู้รับมอบอำนาจยื่นคำร้องขอเลื่อนอ่านคำพิพากษาออกไปก่อน เนื่องจากป่วย โดยมีใบรับรองแพทย์มายื่นต่อศาล

ส่วน นายแทนคุณ โจทก์ มอบอำนาจให้ทนายความ ยื่นคำร้องขอถอนฟ้องเนื่องจาก โจทก์-จำเลย ตกลงกันได้แล้วจึงไม่ติดใจที่จะฟ้องเป็นคดีอีก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์