กลุ่มคนรักป๋าเปรมประชุมด่วนกำหนดมาตรการตอบโต้นปก.

แกนนำคนรักป๋าเปรม

ระดมมวลชนประชุมด่วนกำหนดท่าทีเคลื่อนไหวใหม่ตอบโต้กลุ่ม นปก.ระบุ "วีระ" คนกลับกลอก ไม่รักษาคำพูด นำม็อบบุกบ้านสี่เสาเทเวศน์ เผย เตรียมบุกเผาบ้านวีระที่ อ.ระโนด เพื่อตอบโต้


(23กค.) นายอุทิศ ชูช่วย นายกเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวถึง

เหตุแนวร่วมนปก.ชุมนุมปิดถนนหน้าบ้านสี่เสาเทเวศน์ กรุงเทพ ซึ่งเป็นบ้านพักพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ จนเกิดการปะทะกับตำรวจที่มาดูแลความสงบเมื่อค่ำวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ว่า ได้ประสานพลังมวลชนในจ.สงขลา ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มชาวสงขลารักป๋าเปรม กลุ่มพลังมวลชนเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดินเกิด มูลนิธิในโรงเรียนต่างๆของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ มาประชุมด่วนเวลา 11.30 น.วันนี้ (23 ก.ค.)ที่บ้านพักพะธำมรงค์ ซึ่งเป็นบ้านพัก พล.อ.เปรม ในเขตเทศบาลนครสงขลา เพื่อหารือและแนวทางการเคลื่อนไหวหลังจากนี้ไป โดยการประชุมวันนี้จะกำหนดท่าทีจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เมื่อคืนที่ผ่านมา


"พวกเรามีความกังวลใจมาก คงต้องเรียกประชุมหารือด่วน เพื่อกำหนดท่าทีการดำเนินการของเราใหม่ เพราะว่าจากการประเมินก่อนหน้านี้คาดว่ากลุ่ม นปก.จะไม่เคลื่อนไหวไปที่บ้านป๋าเปรมแล้ว เพราะเราถือว่ามันไม่มีเหตุผล ไม่มีประเด็นที่จะเคลื่อนไปที่บ้านสี่เสาเทเวศน์อีกต่อไปแล้ว ซึ่งเราไว้วางใจ แต่ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมากลับเป็นสิ่งที่พวกเราชาวสงขลารับไม่ได้ เพราะว่านปก.โดยเฉพาะนายวีระ มุสิกพงศ์ และพวกซึ่งเป็นแกนนำ พยายามจะพามวลชนมาให้ปะทะเจ้าหน้าที่เพื่อให้เกิดความรุนแรง สุดท้ายผลประโยชน์ที่เกิดขึ้นจะอยู่ที่แกนนำ โดยที่ประชาชนที่มาร่วมถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือ"


นายอุทิศ กล่าวและว่า

เชื่อว่ากลุ่มนี้ โดยเฉพาะนายวีระเป็นคนที่ชอบความรุนแรง แสวงหาความรุนแรง ครั้งนี้ต้องการให้เกิดปะทะ ให้เกิดการนองเลือด คือความต้องการของนายวีระ เพราะฉะนั้นวันนี้ทางมวลชนของจะมาประชุมกำหนดท่าทีกันใหม่

โดยเบื้องต้นคิดกันว่า

จะมีการจัดเวทีปราศรัยใหญ่แสดงความคิดเห็น และการให้ความรู้กับประชาชน เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะนำไปสู่การเคลื่อนไหวขั้นต่อไป โดยการหลีกเลี่ยงการปะทะ หรือใช้ความรุนแรงเข้าแก้ปัญหา ซึ่งเวทีที่จะจัดแสดงความคิดเห็นและให้ความรู้ประชาชนในแนวทางเคลื่อนไหวหลังจากนี้ คือ บริเวณสวน 72 พรรษา เขตเทศบาลนครสงขลา โดยจะจัดให้มีการปราศรัยทุกวัน เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น.ไปจนถึงเที่ยงคืน


"ขณะนี้ก็ได้ประสานงานกับพลังมวลชนทั้งสงขลาและหาดใหญ่แล้ว โดยจะเดินทางมารวมตัวกันที่พิพิธภัณฑ์พะธำมรงค์ในวันที่ 24 กรกฎาคม นี้ ในตอนเย็น ซึ่งสิ่งนี้คือสิ่งที่เราอยากจะบอกกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศว่า กลุ่มคนเหล่านี้พยายามเหลือเกินที่จะให้มวลชนกับมวลชนมาปะทะกัน เพื่อให้เกิดความแตกแยกในสังคมแต่เราจะไม่หลงกลของกลุ่มเขา เราจะใช้อีกวิธีหนึ่ง วิธีที่จะให้ความรู้กับคนของเราที่เคารพศรัทธาป๋าเปรม และให้สังคมส่วนใหญ่เป็นตัวบีบ เป็นตัวตัดสินว่า การกระทำของคนกลุ่มนี้ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติของเรา เป็นกลุ่มที่แสวงหาผลประโยชน์ให้กับกลุ่มของตนเองเท่านั้นเอง ที่สำคัญเป็นการเคลื่อนไหวรักษาผลประโยชน์ให้กลุ่มอำนาจเก่าของตนเองไว้แค่นั้นเอง” นายอุทิศ กล่าว


นายกเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวว่า
 
ส่วนกรณีที่มีชาวสงขลาบางกลุ่มที่โกรธแค้นนายวีระ และเตรียมตัวที่จะเดินทางบุกไปเผาบ้านพักของนายวีระ ที่ อ.ระโนด เพื่อตอบโต้การกระทำดังกล่าวนั้น ตรงนี้มองว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ประชาชนและมวลชนในสงขลาคิดอย่างนั้น เพราะต่างมีความรู้สึกที่รุนแรง เนื่องจากต้องการจะตอบโต้นายวีระบ้าง เพื่อให้สะใจที่นายวีระ ไม่รักษาคำพูดและศักดิ์ศรีของคนสงขลา แต่พวกก็จะพยายามพูดและให้ความรู้ในการเคลื่อนไหวที่ไม่ใช้ความรุนแรง ส่วนกลุ่ม นปก.ที่ก่อเหตุวุ่นวาย ถือว่าเป็นกลุ่มที่ไม่ชอบธรรม เป็นกลุ่มที่ก่อกวนบ้านเมืองให้วุ่นวาย ตรงนี้เชื่อว่าสังคมจะต้องลงโทษในที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์