นายกฯ ระบุ ต้องมีทหารไว้ปกป้องประเทศ มั่นใจ! ไม่มีปฏิวัติซ้อน

 นายกฯ ระบุ ต้องมีทหารไว้ปกป้องประเทศ มั่นใจ! ไม่มีปฏิวัติซ้อน

นายกรัฐมนตรี เปิดใจต่อนักเรียนเตรียมทหาร ในงานวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหารครบรอบปีที่ 58 และงานเกียรติยศจักรดาว ประจำปี 59 โดยย้ำว่า ทหารมีไว้ปกป้องประเทศ และมั่นใจว่าจะไม่มีปฏิวัติซ้อน

วันที่ 27 ม.ค. 59 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะศิษย์เก่านักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 12

 ได้นำศิษย์เก่านักเรียนเตรียมทหาร อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ศิษย์เก่า รุ่นที่ 6 พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ศิษย์เก่า รุ่นที่ 14 และ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม ศิษย์เก่า รุ่นที่ 15 และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ร่วมงานวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร ปีที่ 58 และงานเกียรติยศจักรดาว ประจำปี 59

โดยนายกรัฐมนตรี ได้นำศิษย์เก่าทุกรุ่น ร่วมวางพานพุ่มถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 บริเวณ อนุสรณ์สถานโรงเรียนเตรียมทหาร จากนั้นร่วมกันแสดงมุทิตาจิตอดีตผู้บังคับบัญชา ครู-อาจารย์ เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระคุณของครู

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้เปิดใจต่อนักเรียนเตรียมทหาร ถึงความกดดันในการทำหน้าที่ 

หลังยึดอำนาจวันที่ 22 พ.ค. 57 ว่า การทำประเทศไทยให้เข็มแข็งเป็นเรื่องยาก เพราะปัญหามีความซับซ้อน แต่ยืนยันว่า ประเทศไทยจำเป็นต้องมีทหารไว้ปกป้องประเทศ ช่วยเหลือการทำงานของรัฐบาลและประชาชน ซึ่งนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่าก่อนการเลือกตั้งจะไม่เกิดการปฏิวัติซ้อนเกิดขึ้น เพราะทหารไม่ต้องการอำนาจและตำแหน่งทางการเมือง

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ขอให้ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันโรงเรียนเตรียมทหาร ช่วยกันทำความเข้าใจรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ที่จะช่วยให้ประเทศไทยเกิดการปฏิรูป และวางรากฐานยุทธศาสตร์ประเทศใน 20 ปี เพื่อให้ประเทศมีความสมบูรณ์ และส่งต่อรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาสานต่อ

ขอบคุณข้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์