นายกฯ ลั่นเลือกตั้งปี60 ยิงกันหรือไม่ยอมรับก็แก้กันเอง

นายกฯ ลั่นเลือกตั้งปี60 ยิงกันหรือไม่ยอมรับก็แก้กันเอง

นายกฯ ลั่นเลือกตั้งปี60 แม้ร่างรธน.ไม่ผ่านประชามติ แต่ถ้าเลือกตั้งแล้ว ยิงกัน หรือไม่ยอมรับ ก็แก้กันเอง ผมไม่ออกไปปราบม็อบ แน่ คนไทยด้วยกัน

พลเอกประยุทธ์ นายกฯ และหัวหน้า คสช. ยืนยันว่า แม้ ร่างรธน.ไม่ผ่านประชามติ ก็จะทำให้มีการเลือกตั้งในปี2560 ให้ได้

 ยึดตามโรดแมพของผม แต่ไม่บอกว่าใช้รธน.ที่เขียนเอง หรือแก้รธน.ชั่วคราว57 เช่น"มีชัย"พูด " เรื่องของผม" ถ้ารธน.ไม่ประชามติ จะทำยังไง แต่จะทำให้มีเลือกตั้งได้ตามโรดแมพ ปี60 ไม่วิจารณ์"มีชัย"จะแก้รธน.ชั่วคราว57 มาใช้แทน เผยอยากให้ร่างรธน.ผ่าน เพื่ออนาคตประเทศไทย และพวกเธอทุกคน แต่ถ้่าไม่ผ่านปี60ก็อยู่กันเองแล้วกัน ถ้าเลือกตั้งไม่ได้ ไม่อยากบอกก่อนว่า ผมจะทำไง เดี๋ยว ร่างรธน.ไม่ผ่าน

" ถ้ารธน.ไม่ผ่านปี60ก็อยู่กันเองแล้วกัน ถ้าเลือกตั้งไม่ได้ หรือถ้าเลือกตั้งแล้วยิงกันอีก ก็ไปแก้กันเองแล้วกัน .... ถ้าเลือกตั้งไม่ได้ เป็นรัฐล้มเหลวแน่ เช่นที่ผ่านมาเพราะรัฐล้มเหลว บริหารไม่ได้ เบิกงบไม่ได้ ไม่อยากเข้ามา ไม่อยากมีอำนาจ แต่เพราะ ผมแก้ได้คนเดียว

เมิ่อถามว่า หากเลือกตั้ง60แล้ว บางกลุ่มไม่ยอมรับผลเลือกตั้งจะทำยังไง นายกฯ กล่าวว่า "ก็ไปแก้กันเอง ผมคงไม่ไปปราบใครอยู่แล้ว คนไทยด้วยกันทั้งนั้น"

ประชด เตรียมรธน.แค่3มาตรา คือ ให้มีเลือกตั้ง-สิทธิมนุษยชน-ปชต.เสรีภาพไร้ขีดจำกัด พอแล้ว ปัดตอบเตรียมไว้ร่างรธน.ไว้50มาตรา จริงหริอเปล่า เผย รธน.เตรียมไว้ไม่ยาก อันไหนมีอยู่แล้ว อันไหนไม่มีก็เติมเข้าไป แต่ต้องนำไปสู่การปฏิรูป ประชดมี2-3มาตราพอ

ขอบคุณข้อมูลจาก Wassana Nanuam

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์