โฆษกรัฐบาลยืนยันการจัดทำ “วันแมป” ไม่กระทบประชาชน

โฆษกรัฐบาลยืนยันการจัดทำ “วันแมป” ไม่กระทบประชาชน

โฆษกรัฐบาลยืนยันการจัดทำ "วันแมป" ไม่กระทบประชาชน จะเน้นบูรณาการแผนที่ใหม่ส่วนราชการก่อน หวังแก้ปัญาที่ดินซับซ้อนและการทุจริต
พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยถึงการปรับปรุงแผนที่แนวเขตที่ดินของรัฐแบบบูรณาการ มาตราส่วน 1:4000 หรือ วันแมป (One map) ว่าเป้าหมายของการจัดทำคือการนำเอาเส้นแบ่งเขตแผนที่ที่ไม่ตรงกันของหน่วยงานรัฐมาทำให้เป็นเส้นเดียวกัน เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งเรื่องที่ดินทับซ้อน การทุจริต ผลประโยชน์ การใช้พื้นที่ผิดวัตถุประสงค์ ซึ่งเป็นปัญหามาโดยตลอด และขอให้ประชาชนคลายความกังวล อย่าออกมาเคลื่อนไหวต่อต้าน หรือทำให้การดำเนินงานเรื่องอื่น ๆ ที่ไม่ได้เป็นปัญหาต้องหยุดชะงักลง
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรียังระบุด้วยว่า เมื่อได้แผนที่มาตรฐานเดียวกันแล้ว คณะอนุกรรมการด้านเทคนิค 5 คณะ ซึ่งประกอบด้วยหลายหน่วยงานจะลงไปสำรวจข้อมูลจริง ตรวจสอบกฎหมายและรายละเอียดของแผนที่อีกหลายขั้นตอน เพื่อให้เกิดความถูกต้องชัดเจนและเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย โดยหากพบว่าพื้นที่ใดมีปัญหาทับซ้อนให้ชะลอการดำเนินงานออกไปก่อน จนกว่าคณะทำงานจะได้ข้อยุติ และนำเสนอ ครม.พิจารณาโดยละเอียดอีกครั้ง ‪#‎OneMap‬
ภาพประกอบ พล. ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด จากเว็บไซต์รัฐบาลไทย


ขอขอบคุณ  บีบีซีไทย - BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์