แม้ว นัด ครม.ตีกอล์ฟพรุ่งนี้ - จับตา วังน้ำยม ชุมนุมต่อรองแบ่งเค้ก

แม้ว นัด ครม.ตีกอล์ฟพรุ่งนี้ - จับตา วังน้ำยม ชุมนุมต่อรองแบ่งเค้ก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 7 เมษายน 2549 17:44 น.

สุริยะ นัดชุมนุมกลุ่มวังน้ำยม ค่ำนี้ อ้างแค่ฟังรายงานปัญหาของว่าที่ ส.ส.แต่ละพื้นที่ ไม่ได้แสดงพลังต่อรองนายกฯหุ่นเชิดคนใหม่ หรือเคลื่อนไหวต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีแต่อย่างใด ย้ำ พรรคไทยรักไทยมีเอกภาพกำลังจะก้าวไปสู่สถานทางการเมืองในอนาคต ไม่เชื่อ สมศักดิ์ พูดว่า ทรท.แตกหลังปฏิรูปการเมือง วอนเลิกโจมตี แม้ว ชี้ถอยแล้ว ปัดตีกอล์ฟกับคณะรัฐมนตรีพรุ่งนี้ (8 เม.ย.) ไม่มีเรื่องการเมือง

วันนี้ (7 เม.ย.) ที่พรรคไทยรักไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เลขาธิการพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีกำหนดตีกอล์ฟร่วมกับคณะรัฐมนตรีในวันเสาร์ที่ 8 เม.ย.นี้ ที่สนามกอล์ฟเลควูด บางนา ว่า คงไม่มีนัยยะอะไร นายกฯ ต้องการพักผ่อน ซึ่งถ้าใครสะดวกก็ไปร่วมได้ เปิดรับทุกคน แต่คงไม่มีการหารืออะไรเป็นพิเศษ เป็นการตีกอล์ฟเพื่อออกกำลังกายและพักผ่อนเท่านั้น ส่วนที่ผ่านมาได้ปรึกษาเรื่องการเมืองกับ พ.ต.ท.ทักษิณ บ้างหรือไม่นั้น นายสุริยะ กล่าวว่า ไม่มี เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องปรึกษา ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ได้เลย

สำหรับกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาโจมตีระบอบทักษิณนั้น นายสุริยะ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทำตามที่ประสงค์ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ทั้งการเว้นวรรค และถอยทางการเมือง ถ้าเห็นแก่ประโยชน์สุขของประเทศ ก็น่าจะจบได้แล้ว ส่วนที่โจมตีว่า แม้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเว้นวรรค แต่ก็ยังชักใยอยู่เบื้องหลังนั้น ตนขอบอกว่า กรรมการบริการพรรคไทยรักไทยมีจิตสำนึก มีความสามารถ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็มอบหมายให้พวกเราตัดสินใจกันเอง ถ้าไม่จำเป็น ก็ไม่ต้องไปยุ่งกับท่าน

ส่วนกรณีที่ว่าที่ ส.ส.กลุ่มวังน้ำยม ออกมาระบุว่า หลังการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะเกิดความวุ่นวายในพรรคไทยรักไทยจนถึงขั้นพรรคแตกนั้น นายสุริยะ กล่าวว่า ขอยืนยันว่า ไม่มีความแตกแยก ทุกคนจะอยู่ช่วยกันรักษาพรรคไทยรักไทยให้เป็นสถาบันทางการเมืองต่อไป

สำหรับการประชุมของ ส.ส.กลุ่มวังน้ำยม ช่วงเย็นวันนี้ (7 เม.ย.) นั้น เลขาธิการพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า เป็นการนัดประชุมประจำเดือนตามปกติ คงจะพูดคุยเรื่องปฏิรูปการเมือง และให้ ว่าที่ ส.ส.รายงานผลการเลือกตั้งในแต่ละพื้นที่ รวมถึงจะกำชับให้ ส.ส.ลงพื้นที่ให้มากขึ้น ยืนยันว่า ไม่ใช่การหารือเรื่องนายกรัฐมนตรีคนใหม่

ส่วนการที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย แกนนำกลุ่มวังน้ำยม ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการวิทยุ ว่า หลังการแก้ไขรัฐธรรมนูญพรรคไทยรักไทยจะวุ่นวายมากขึ้นนั้น นายสุริยะ กล่าวว่า ตนไม่เชื่อว่า นายสมศักดิ์ จะพูดเช่นนั้น พรรคไทยรักไทยฟังเสียงประชาชนเป็นหลัก

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ภาคใต้นั้น นายสุริยะ กล่าวว่า การเลือกตั้งภาคใต้ มี นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานภาคใต้ เป็นผู้รับผิดชอบหลัก และมีคณะผู้บริหารพรรคช่วยกันดูแลอีกชั้นหนึ่ง ส่วนจะได้คะแนนมากน้อยแค่ขึ้นอยู่กับประชาชนจะสนับสนุน แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์