ศาลไต่สวนนัดแรกคดีจำนำข้าว‘ยิ่งลักษณ์’ไม่วิจารณ์ย้ำทำเต็มที่

ศาลไต่สวนนัดแรกคดีจำนำข้าว‘ยิ่งลักษณ์’ไม่วิจารณ์ย้ำทำเต็มที่


อดีตนายกรัฐมนตรี "ยิ่งลักษณ์"
ไม่วิจารณ์ ภายหลังศาลสอบพยานโจทก์ 2 ปากแล้วเสร็จ ปมคดีข้าว ย้ำทำเต็มที่ มาอีก 17 ก.พ. 2559


นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยในความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตามประมวลอาญามาตรา 157 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พ.ศ.2542 มาตรา 123/1 ที่ละเลยไม่ระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าวสร้างความเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท กล่าวภายหลังศาลนัดไต่สวนพยานโจทก์ครั้งแรก กว่า 7 ชั่วโมงว่า ยังไม่ขอแสดงความคิดเห็น หลังศาลสอบพยานโจทก์ 2 ปากแล้วเสร็จ เนื่องจากคดีอยู่ระหว่างพิจารณา ยืนยันวันนี้ทำเต็มที่ และเตรียมมาศาลในนัดหน้า วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2559

นอกจากนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังไม่ขอแสดงความคิดเห็น กรณีที่ยื่นฟ้องอดีตอัยการสูงสุดกับคณะทำงานจำนำข้าว กรณีปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขณะที่ทนายความระบุว่า ได้ยื่นอุทธรณ์คดีไปแล้ว อยู่ระหว่างรอคำสั่งว่าศาลจะรับคดีไต่สวนมูลฟ้องคดีหรือไม่

ด้าน นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความ กล่าวว่าวันนี้ที่สอบปากคำพยานโจทก์ทั้ง 2 ปาก ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น ขณะเดียวกัน ก็ไม่หนักใจกับพยานอีก 2 ปากที่จะขึ้นเบิกความ ในเรื่องมูลค่าความเสียหายของโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งวันนี้ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ส่วนที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของศาลที่จะเป็นผู้พิจารณาของศาล 

ส่วนพยานฝ่ายจำเลยก็พร้อมที่จะเข้าชี้แจ้งต่อศาลในเดือนเมษายนนี้แล้ว

ขอบคุณ>>innnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์