จาตุรนต์ โวยแน่หากการจัดกิจกรรม 26 ก.ค. ถูกสกัด

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะที่ปรึกษากลุ่มไทยรักไทย กล่าววันนี้ (20 ก.ค.) ถึงการลดบทบาทจากหัวหน้ากลุ่มไทยรักไทย มาเป็นคณะที่ปรึกษากลุ่มไทยรักไทย ว่า
 
คณะแกนนำกลุ่มไทยรักไทยชุดใหม่จะช่วยสนับสนุนอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะให้สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง หรือจะให้ออกมายืนอยู่แถวหน้าในบางครั้ง แต่ต้องส่งเสริมให้แกนนำชุดใหม่บริหารจัดการเอง เพื่อสร้างภาวะผู้นำให้ประชาชนมีความเชื่อถือ โดยส่งเสริมให้มีความเป็นตัวของตัวเอง และไม่เห็นด้วยหากอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทยคนเดิม ๆ จะสั่งการแกนนำให้ปฏิบัติตามที่ต้องการ ดังนั้น แกนนำเก่า ๆ จะต้องระมัดระวังการสั่งการหรือการให้คำปรึกษาด้วยความที่อดีตแกนนำเหล่านั้น จะเป็นผู้นำพรรคมานาน ก็จะมีการสั่งการแทนไปเสียหมด  ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ระบุว่า

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี แกนนำกลุ่มไทยรักไทย หน่วยก้านดีมีความเหมาะสมที่จะเป็นผู้นำพรรคคนต่อไปนั้น นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ไม่ได้มองที่ตัวบุคคล เพราะแกนนำพรรคชุดใหม่จะต้องทำงานเป็นทีม ขั้นตอนต่อไปที่จะก่อตั้งพรรคการเมืองต้องส่งเสริมให้แกนนำทำงานเป็นทีม และให้มีอิสระมาก ๆ อดีตแกนนำพรรคก็ต้องเข้าไประคับประคองเท่านั้น

ต่อข้อถามว่า เกรงว่า

แกนนำพรรคชุดใหม่จะกลายเป็นนอมินีของอดีตแกนนำพรรคหรือไม่ นายจาตุรนต์ กล่าวว่า
นั่นเป็นการตีความคำพูดของผม ซึ่งผมเป็นคนพูดไม่ควรจะตีความคำพูดของตัวเอง ให้ไปคิดกันเอง 

นายจาตุรนต์ กล่าวถึงการจัดกิจกรรมเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนร่วมลงชื่อสนับสนุนการตั้งพรรคใหม่ของกลุ่มไทยรักไทย ในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ว่า

ถ้าการจัดกิจกรรมของไทยรักไทย ถูกสกัดกั้นก็จะได้รู้กัน เพราะพรรคประชาธิปัตย์ยังให้ออกโทรทัศน์ช่อง
9 ได้ ถ้าเป็นอย่างนี้จะให้หมายความว่า อย่างไร ถ้าสกัดไทยรักไทย แสดงว่ารัฐบาลสนับสนุนแต่พรรคประชาธิปัตย์ใช่หรือไม่ ไทยรักไทยจะพยายามจัดกิจกรรมให้ได้ครบทั้ง 400 เขตเลือกตั้งทั่วประเทศ อยากสกัดก็ทำไป ถ้าคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ ( คมช.) จะสกัดทุกเขตก็ขอให้ลองดู


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์