“ยิ่งลักษณ” ไม่กังวล! อสส.เพิ่มพยานใหม่ที่ไม่เคยไต่สวนในชั้น ป.ป.ช.

“ยิ่งลักษณ” ไม่กังวล! อสส.เพิ่มพยานใหม่ที่ไม่เคยไต่สวนในชั้น ป.ป.ช.

“ยิ่งลักษณ” ไม่กังวล! อสส.เพิ่มพยานใหม่ที่ไม่เคยไต่สวนในชั้น ป.ป.ช.

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ร่วมไต่สวนพยานโจทย์นักแรก คดี อสส.ยื่นฟ้องกรณีปล่อยปละละเลยทำให้เกิดการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว โดยยืนยัน ตนไม่กังวลที่ อสส. เพิ่มพยานใหม่ที่ไม่เคยไต่สวนในชั้น ป.ป.ช.

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์นัดแรก คดีที่อัยการสูงสุด (อสส.) ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว โดยพยานฝ่าย อสส. ที่เข้ารับการไต่สวนวันนี้ (15 ม.ค. 59) มี 4 ปาก ได้แก่

1.นายนิพนธ์ พัวพงศกร อดีตประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) ซึ่งพยานปากนี้ อัยการต้องการนำมาเปิดประเด็นโครงการจำนำข้าวตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อให้ศาลฎีกาฯ เห็นภาพรวมโครงการ
2.นายนพดล ทิพยวาน พยานที่เป็นสื่อมวลชน
3.นายประจักษ์ บุญยัง รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน
4.นายจิรชัย มูลทองโร่ย อดีตรองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

สำหรับบรรกาศบริเวณศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 กองร้อยดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 ขณะที่กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยนำโดยนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, นายชวลิต วิชยสุทธิ์ รองเลขาธิการฯ,นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีต รมว.การคลัง และนายวัฒนา เมืองสุข อดีต สส. พรรคเพื่อไทย เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีมวลชนจำนวนหนึ่งมาคอยให้กำลังใจ พร้อมมอบดอกกุหลาบสีแดงให้กับอดีตนายกรัฐมนตรี รวมถึงชาวนาบางเลน จ.นครปฐม ได้นำช่อข้าวแล้งน้ำมาให้กำลังใจอดีตนายกรัฐมนตรีแทนช่อดอกไม้อีกด้วย

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมการไต่สวนว่า

 ไม่กังวลกับกรณีที่ อสส. ได้เพิ่มพยานใหม่ที่ไม่เคยผ่านการไต่สวนในชั้นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพราะเชื่อว่าพยานหลักฐานทั้งหมดจะสามารถพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนได้ ขณะที่ฝ่ายตนได้เตรียมพยานพร้อมสำหรับการไต่สวนในเดือนเมษายนนี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากการไต่สวนนัดแรกในวันนี้ (15 ม.ค. 59) จะมีการไต่สวนพยานอีก 15 นัด ซึ่งจะแล้วเสร็จในวันที่ 18 พฤศจิกายนปีนี้ ก่อนที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯ จะมีคำพิพากษาต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์