จี้เรียกคืนยศ อภิสิทธิ์ จากคดีหนีทหาร

จี้เรียกคืนยศ อภิสิทธิ์ จากคดีหนีทหาร

จี้เรียกคืนยศ 'อภิสิทธิ์' จากคดีหนีทหาร

สมาชิกพรรคเพื่อไทย แนะกองทัพบก ควรเรียกคืนยศทหาร และสิทธิประโยชน์ จากนายอภิสิทธิ์ หลังมีคำสั่งปลดออกจากราชการ จากกรณีหนีทหาร พร้อมชี้ ขาดคุณสมบัติลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.  

ภายหลังศาลแพ่งมีคำพิพากษา ให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แพ้คคี ที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พลอากาศเอก สุกำพล สุวรรณทัต อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีมีคำสั่งปลดออกจากราชการ เนื่องจากขาดการตรวจเลือกทหาร

นายกมล บันไดเพชร สมาชิกพรรคเพื่อไทย ระบุคำสั่งดังกล่าว เป็นคำสั่งทางปกครองที่มีสภาพบังคับทันที ดังนั้นกองทัพบก ในฐานะต้นสังกัดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ที่นายอภิสิทธิ์เข้ารับราชการ ต้องดำเนินการเรียกคืนยศ "ร้อยตรี" และสิทธิประโยชน์ต่างๆ เช่นบำเหน็จรายปี โดยไม่จำเป็นต้องรอให้คดีถึงที่สุด 

นายกมล ยังกล่าวว่า ไม่ได้คาดหวังว่านายอภิสิทธิ์จะออกมาแสดงความรับผิดชอบ พร้อมกับชี้ว่า หากร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ยึดคุณสมบัติผู้สมัคร ส.ส.มาจากรัฐธรรมนูญ ฉบับ 2550 นายอภิสิทธิ์ จะขาดคุณสมบัติลงสมัครรับเลือกตั้ง
 
สำหรับ นายกมล บันไดเพชร เคยเป็นฝ่ายกฎหมาย พรรคความหวังใหม่

 ซึ่งเป็นผู้เขียนญัตติอภอิปรายไม่ไว้วางใจ และยื่นตรวจสอบนายอภิสิทธิ์ จากกรณีดังกล่าว ซึ่งขณะนั้น มีนายชวน หลีกภัย เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นผู้บัญชาการทหารบก มีคำสั่งให้เจ้ากรมจเรทหารบกตรวจสอบและพบ นายอภิสิทธิ์ แสดงข้อมูลเท็จในใบสำคัญ สด.9  แต่เรื่องเงียบหายไป ไม่ถูกดำเนินการเอาผิด

ขอบคุณข้อมูลจาก voicetv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์