ทรท.จี้อภิรักษ์แจงผลสอบทุจริตกทม.จับแค่ปลาซิวปลาสร้อย

ทรท.จี้อภิรักษ์แจงผลสอบทุจริตกทม.จับแค่ปลาซิวปลาสร้อย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 7 เมษายน 2549 14:45 น.

ทรท.เย้ย ปชป. ผลสอบทุจริต2หมื่นล้านในกทม.ได้แค่ปลาซิวปลาสร้อย เชื่อเป็นการตัดตอนเพื่อไม่ให้สาวไปถึงตัวการใหญ่ ด้านส.ก.พรรค เตรียมยื่นกระทู้สด จี้อภิรักษ์แจง อ้างพบพิรุธกระบวนการตรวจสอบไม่โปร่งใส

วันนี้(7 เม.ย.) น.ต.ศิธา ทิวารี โฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงผลการสอบทุจริตโครงการ 20,000 ล้านบาท ในกทม.ว่า จากที่คณะกรรมการตรวจสอบการประมูลโครงการ 20,000 ล้านในกทม.ที่พบว่ามีข้าราชการในระดับ 8 และ 9 ทุจริตในโครงการเท่านั้น จึงตั้งข้อสังเกต ว่าพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งถือเป็นมือปราบทุจริต แม้ตรวจสอบในโครงการ 100 กว่าล้านก็จะระบุว่ารัฐมนตรีต้องรู้เรื่องนี้และต้องรับผิดชอบ แต่ในโครงการ 20,000 ล้านบาทของกทม.กลับเป็นข้าราชการระดับ 8 และ 9 เท่านั้น กลายเป็นปลาซิวปลาสร้อย และพยายามตัดตอนตัวการสำคัญตลอดเวลา

ด้าน นายวิสูตร สำเร็จวาณิชย์ ส.ก.ลาดกระบัง พรรคไทยรักไทย กล่าวว่า ตนตั้งข้อสังเกตเงื่อนเวลาในการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบโครงการ 20,000 ล้านบาท ของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯกทม. ที่หลังจากตั้งพล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ อดีตส.ว.กทม. เข้าตรวจสอบโดยมีผลออกมาแล้ว กลับตั้งคณะกรรมการซ้อนขึ้นมาอีกโดยโยนให้ผู้ตรวจระดับ 10 เป็นผู้ตรวจสอบอีกครั้ง และเมื่อผลสอบพบว่ามีข้าราชการระดับ 8 และ 9 เกี่ยวข้อง ก็มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเพิ่มเติม เหมือนเป็นการถ่วงเวลา ทั้งนี้ตนจะยื่นกระทู้ถามสดถึงการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทั้ง 3 ชุด ที่ไม่มีการรายงานผลการสอบสวนมายังสภากทม. และคณะกรรมการดังกล่าวยังปราศจากสก.ในสัดส่วนของพรรคไทยรักไทย ซึ่งหากนายอภิรักษ์ ไม่สามารถชี้แจงได้ชัด

ขณะนี้สก.ส่วนหนึ่งได้ลงรายชื่อพร้อมแล้วเพื่อเตรียมยื่นญัตติอภิปรายผู้ว่าฯกทม.ต่อไป รวมถึงการซักถามในกรณีการใช้จ่ายงบประมาณกทม.ที่พบว่ามีการเพิ่มการเบิกจ่ายเงินสะสมผู้ว่าฯกทม. จาก 10 ล้านบาทเป็น 30 ล้านบาท และยังมีการตั้งงบกลางหรืองบล่ำซำจำนวนหลายพันล้านบาทโดยปราศจากการตรวจสอบ ส.ก.ลากกระบังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์