จี้ ธาริษา ลาออก

"พิราบขาว" เข้ายื่นหนังสือจี้ "ธาริษา" ลาออก

ผู้ว่าฯ ธปท. รับผิดชอบค่าบาทแข็ง ชี้ไม่เหมาะคุมแบงก์ชาติ แนะไขก๊อกทำหน้าที่อื่น เผยพรุ่งนี้เตรียมบุกคลังยื่น "ฉลองภพ" - อังคารหน้าลุยทำเนียบร้องนายกฯ


ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 ก.ค. 50 ได้มีกลุ่มพิราบขาว 2006 ประมาณ 8 คน
 
นำโดย นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล นักวิชาการอิสระ แกนนำกลุ่มฯ เดินทางมาบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้า ธปท. โดยนายนพรุจ กล่าวว่า ทางกลุ่มฯ ได้เดินทางมายัง ธปท. เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้นางธาริษา วัฒนเกส ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการ ธปท. เพื่อแสดงความรับผิดชอบ ที่ไม่สามารถดูแลค่าเงินบาทได้ และทำให้นักลงทุนต่างชาติไม่มีความเชื่อมั่น เพราะการให้สัมภาษณ์ที่ไม่ชัดเจน และความล่าช้าในการแสดงวิสัยทัศน์ และหากยังไม่ลาออก ในอนาคตคงมีกลุ่มผู้ส่งออก และผู้ใช้แรงงานจำนวนมาก ที่เตรียมเข้าร่วมกับทางกลุ่มพิราบขาว 2006 เรียกร้องด้วย


ทั้งนี้ทางกลุ่มฯ ไม่ได้โทษว่าความผิดพลาดเรื่องค่าเงินบาท เป็นเพราะ นางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการ ธปท. เพียงคนเดียว
 
โดยในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ค.) ทางกลุ่มฯ ก็จะเดินทางไปยังกระทรวงการคลัง ประมาณ 10.00 น. เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้ นายฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์ รมว.คลัง แสดงความรับผิดชอบด้วยเช่นกัน และในวันอังคารที่ 24 ก.ค. ก็จะเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อหาผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ต่อไป


นายนพรุจ กล่าวว่า
 
ทางกลุ่มเรียกร้องให้นางธาริษา ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการ ธปท. ไม่ได้ลาออกจากเจ้าหน้าที่การเงิน โดยเชื่อว่าถึงนางธาริษา จะไม่ได้เป็นผู้ว่าการ ธปท. แล้ว ก็ยังสามารถไปทำตำแหน่งอื่นได้ เพราะเป็นบุคลากรที่เหมาะสมกับตำแหน่งอื่น แต่ไม่เหมาะสมกับการเป็นผู้ว่าการ ธปท. แล้ว


นอกจากนี้ยังกล่าวว่า

สาเหตุที่ทางกลุ่มฯ เดินทางมายัง ธปท. เพียงไม่กี่คน เพราะไม่ต้องการมาก่อความวุ่นวาย และไม่ได้มาด้วยประเด็นการเมือง แต่มาเพื่อปางท้องของเราเอง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์