นายกรัฐมนตรี ฝากคนไทยเตรียมตัวรับความเปลี่ยนแปลงในยุคเออีซี

นายกรัฐมนตรี ฝากคนไทยเตรียมตัวรับความเปลี่ยนแปลงในยุคเออีซี

นายกรัฐมนตรี ฝากคนไทยเตรียมตัวรับความเปลี่ยนแปลงในยุคเออีซี

ประชาคมอาเซียน (เออีซี) เริ่มมีผลอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (31 ธ.ค.58) พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ฝากให้คนไทยทุกคนตื่นตัวรับการเปลี่ยนแปลงและโอกาสใหม่ๆ ที่จะเข้ามาพร้อมกับศักราชใหม่นี้ ด้วยการเปิดโลกทัศน์ แสวงความรู้ และพัฒนาตนเองในด้านต่างๆ ทั้งที่เป็นประโยชน์ต่อการประกอบอาชีพของแต่ละคน และขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศโดยรวม โดยนายกรัฐมนตรัเน้นเรื่องการพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษของคนไทยโดยเฉพาะการสื่อสาร เพราะเรายังอ่อนเรื่องภาษา และเรียนรู้ภาษาอื่นเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่มีพื้นฐานดีอยู่แล้ว นอกจากนี้ รัฐบาลจะเร่งรัดพัฒนาฝีมือแรงงานให้แข่งขันได้กับประเทศเพื่อนบ้าน และดึงดูดการลงทุนเข้ามาในประเทศมากขึ้น โดยอาศัยข้อดีของการมีตลาดใหญ่ด้วยการแสวงหาความร่วมมือกับอาเซียน

พล.ต.สรรเสริญ ระบุว่า รัฐบาลได้กำหนดยุทธศาสตร์ 6 ด้าน เพื่อรองรับประชาคมอาเซียน ให้ครอบคลุมทั้งการสร้างความรู้เกี่ยวกับอาเซียน 

การพัฒนาการศึกษา แรงงาน เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสร้างเครือข่ายในภูมิภาค เพื่อผลักดันศักยภาพที่มีอยู่ของไทยให้เป็นที่ยอมรับของต่างชาติ เช่นเดียวกับที่ล่าสุดยูเนสโกได้ประกาศให้จังหวัดภูเก็ต เป็นเมืองวิทยาการด้านอาหาร The City of Gastronomy เมืองแรกของอาเซียน และเป็น 1 ใน 18 เมือง ซึ่งจะทำให้ภูเก็ตมีโอกาสพัฒนาเศรษฐกิจและต่อยอดธุรกิจการท่องเที่ยวได้อีกหลากหลายประเภท

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรีรู้สึกยินดีและขอบคุณผู้ที่มีส่วนสร้างความสำเร็จนี้ให้แก่ประเทศชาติ พร้อมทั้งได้กำชับให้ส่วนราชการบูรณาการการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยหวังให้มีการวางแผนที่ชัดเจนในระยะยาว เน้นผลสำเร็จที่เป็นรูปธรรม และคำนึงถึงประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับจากการเป็นประชาคมอาเซียน


...ผสข.วิรวินท์ ศรีโหมด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์