โอ๊ค โพสต์ส่งท้ายปี ป.ป.ช. เมื่อไรจะเลิก 2 มาตรฐาน

โอ๊ค โพสต์ส่งท้ายปี ป.ป.ช. เมื่อไรจะเลิก 2 มาตรฐาน


31 ธ.ค. โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

ของขวัญส่งท้ายปีเก่า จาก ป.ป.ช.รักษาการฯ ในขณะที่กำลังรอชุดใหม่เข้ารับตำแหน่ง แด่พี่น้องประชาชนไทย.....!!

คือการสั่งไม่ฟ้องรัฐบาลประชาธิปัตย์ ในคดีสลายการชุมนุมเมื่อปี 53 ที่มีพี่น้องประชาชน ถูกฆ่าตายกลางเมืองหลวงของประเทศไทย เกือบร้อยศพ ครับ..!!

ของขวัญชิ้นนี้ คงจะทำให้คนส่วนน้อยของประเทศ ที่นิยมชมชอบในพรรคประชาธิปัตย์ ยินดีปรีดากันถ้วนหน้า แต่สำหรับคนส่วนใหญ่ของประเทศ ที่รักความยุติธรรม และไม่เคยเลื่อมใส-ไม่เคยเลือกพรรคฯนี้ ย่อมผิดหวังและไม่พอใจเป็นธรรมดา

เมื่อเปรียบเทียบกับอีกเหตุการณ์หนึ่ง ซึ่งเป็นการสลายการชุมนุมเช่นกัน แตกต่างกันเพียงเป็นของอีกรัฐบาลหนึ่ง และมีคนตายเพียงหยิบมือ จากการขับรถบรรทุกระเบิดด้วยตัวเองมั่ง ระเบิดในกระเป๋าถือของตัวเองเกิดระเบิดมั่ง ความรุนแรงน้อยกว่ากันเยอะ แต่พฤติกรรมของป.ป.ช. กลับแตกต่างกันราวฟ้ากับเหว เพราะสั่งฟ้องตั้งแต่ก่อนไก่โห่ เช่นเดียวกับอีกหลายๆคดี ที่ฝั่งหนึ่งเร่งรัดดำเนินการ ส่วนอีกฝั่งหนึ่งปล่อยหมดอายุความบ้าง เอกสารหายบ้าง แล้วแต่จะหาเหตุผลมาแอบอ้างฯ

ป.ป.ช.เป็นองค์กรอิสระ ที่อยู่ต้นน้ำของกระบวนการยุติธรรมครับ หากมีพฤติกรรม 2 มาตรฐาน แบบไม่อายสายตาประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คอยแต่จะตัดตอนเรื่องของฝ่ายหนึ่ง ไม่ให้ขึ้นสู่กระบวนการพิจารณาคดีของศาลยุติธรรม โดยขัดต่อความรู้สึกของคนส่วนใหญ่อยู่ตลอดเวลา กระบวนการยุติธรรมโดยรวมของไทย ย่อมสั่นคลอนและขาดความน่าเชื่อถือ

ท่าทีของผู้ที่ถืออำนาจรัฐอื่นๆก็เช่นเดียวกันครับ ท่ามกลางสถานการณ์ที่บ้านเมืองแตกแยกเช่นนี้ ปากพูดว่าทำเพื่อประเทศชาติ แต่การกระทำกลับเห็นได้ชัดเจนว่ามีพฤติกรรม 2 มาตรฐานอยู่ตลอดเวลา จะเป็นเผด็จการฯอีกกี่ปี จะรัฐประหารฉีกรัฐธรรมนูญอีกกี่ครั้ง บ้านเมืองก็ไม่มีวันดีขึ้นได้ ยิ่งใช้อำนาจเผด็จการไปอีกนานเท่าไหร่ บ้านเมืองก็ยิ่งถอยหลังลงไป เท่านั้น

ปีใหม่นี้ พวกที่ชอบเรียกตัวเองว่าคนดี ควรหยุดคิดได้แล้วว่า ถ้าปล่อยประเทศไทยให้เป็นไปไปตามครรลองประชาธิปไตย แบบประเทศอื่นแล้ว ประเทศไทยจะล่มสลาย มีแต่พวกกูตัวกูเท่านั้นที่รักชาติ ไม่โกงชาติ ดังนั้นจะทำอะไรก็ไม่ผิด ส่วนอีกฝ่ายเป็นคนเลว ทำอะไรก็ต้องผิดไปเสียหมด มัวแต่คิดแบบนี้ ความปรองดองของคนในชาติ ไม่มีวันเกิดขึ้นได้ครับ

ปีใหม่ฟ้าใหม่ ทำใจให้สดใส ปรับทัศนคติตัวเองให้ดี ไม่ต้องไปปรับใครที่ไหนให้เสียเวลา ประเทศชาติจะดีขึ้นเองครับ..!!


โอ๊ค โพสต์ส่งท้ายปี ป.ป.ช. เมื่อไรจะเลิก 2 มาตรฐาน


โอ๊ค โพสต์ส่งท้ายปี ป.ป.ช. เมื่อไรจะเลิก 2 มาตรฐาน



ขอบคุณที่มา >> Facebook >>> Oak Panthongtae Shinawatra

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์