นายกฯปัดเมียนมาจี้คดีเกาะเต่าย้ำยึดกม.อย่านำขัดแย้ง

นายกฯปัดเมียนมาจี้คดีเกาะเต่าย้ำยึดกม.อย่านำขัดแย้ง

นายกฯปัดเมียนมาจี้คดีเกาะเต่าย้ำยึดกม.อย่านำขัดแย้ง

นายกรัฐมนตรี ปัดเมียนมาจี้คดีเกาะเต่า ย้ำยึดกฎหมาย ขออย่าปลุกระดมสร้างความขัดแย้งทำประเทศเสียหาย พร้อมลุยปฏิรูปสู่เลือกตั้ง ปัดปีใหม่ปรับครม. ยันเคาท์ดาวน์อยู่บ้าน - ยังไม่ได้ชื่อขรก.โกง
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีศาลชั้นต้น ศาลจังหวัดเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ลงโทษพิพากษาประหารชีวิต 2 จำเลยชาวเมียนมาในคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า ว่า สื่อมีสิทธิ์ที่จะนำเสนออย่างไรก็ได้ แต่อย่าสร้างความขัดแย้งทำให้ประเทศเสียหาย กระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ โดยคดีนี้ทั้งหมดนั้นเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ซึ่งประเทศเพื่อนบ้านก็เป็นห่วงคนของเขาเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว ขออย่าไปปลุกระดม ทุกอย่างต้องอยู่บนพยานหลักฐาน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงผลการประชุมวันนี้ที่ได้มีการทบทวนในเรื่องของกฎหมาย กระบวนการปฏิรูป 

โดยระบุว่า ตนพยายามทำทุกอย่างให้มีการเลือกตั้งและประชามติ ซึ่งจะผ่านหรือไม่ผ่านนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับตน ขออย่ามากดดันและโยนความรับผิดชอบให้ตน เนื่องจากกระบวนการดังกล่าวมีกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) และสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) อยู่แล้ว และในเรื่องนี้ยังเป็นเรื่องของประชาชนทั้งประเทศอีกด้วย

ทั้งนี้ช่วงเทศกาลปีใหม่ ฝากให้ทุกคน คิดใหม่ ทำใหม่ และช่วยกันปฏิรูปเพื่อส่งต่อให้มีการเลือกตั้งให้ได้ เพื่อเข้าสู่การปฏิรูปให้แล้วเสร็จ ขณะที่ช่วงปีใหม่นี้ ส่วนตัวก็จะเคาท์ดาวน์อยู่ที่บ้าน ไม่ไปไหน แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนเที่ยวด้วยความระมัดระวังเช่นกัน

ขณะที่หลังปีใหม่จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ส่วนตัวไม่เคยบอกว่าจะเปลี่ยนหรือปรับ และไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดในตอนนี้

ส่วนกรณีการตรวจสอบรายชื่อข้าราชการรอบใหม่ ที่ถูกกล่าวหาว่าประพฤติมิชอบนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า 

ตนยังไม่ได้รับรายชื่อ โดยในขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ ซึ่งจะมีการส่งมาตามขั้นตอนและคัดกรอง ก่อนส่งให้กระทรวงต้นสังกัดนำไปตรวจสอบต่อไป หากผลการตรวจสอบดำเนินการเสร็จแล้วจึงจะรู้ว่าจะทำอย่างไร ซึ่งมีบทลงโทษ ตั้งแต่ปรับย้าย ไล่ออก เป็นต้น แต่ถึงอย่างไรขั้นตอนต่าง ๆ ก็ต้องรักษากฎระเบียบไว้

ขอบคุณข้อมูลจาก INN NEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์