อ.หงอก สับ!! ทำไมสื่อสายการเมือง งดตั้งฉายา มันทุเรศ

อ.หงอก สับ!! ทำไมสื่อสายการเมือง งดตั้งฉายา มันทุเรศ

อ.หงอก สับ!! ทำไมสื่อสายการเมือง "งดตั้งฉายา" มันทุเรศ

ทำไมสื่อสายการเมืองไทย มันทุเรศและกระจอกจัง(วะ)ครับ

เมื่อวานที่เห็นข่าวสื่อสายทำเนียบ "งดตั้งฉายา" ผมขี้เกียจเขียน แต่วันนี้มาเจอข่าวสื่อสายสภา ก็งดด้วย พร้อมกับให้ "เหตุผล" ที่มันทุเรศสุดๆ รู้สึกอดไม่ได้จริงๆ

แต่ไหนแต่ไร ผมไม่เคยชอบการตั้ง "ฉายา" ช่วงปลายปีของสื่อสายการเมืองไทย แต่เอาเถอะ ถ้าจะอ้างว่า นี่เป็นส่วนหนึ่งหรือรูปแบบหนึ่งของการ "ติดตามและตรวจสอบการทำงาน" (ตามคำของสื่อสายสภาทีเพิ่งยกมาในการไม่ตั้งฉายา) ก็ตามใจ

แต่ถ้างั้น ที่ไม่ตั้งฉายาสภาแต่งตั้งของ รปห นี่เพราะอะไร? เหตุผลทีให้ (ครั้งนี้ให้ "เหตุผล" ละเอียดกว่าสื่อสายทำเนียบ) มันทุเรศจริงๆ และการทีสื่อสายสภายังมีหน้า(ด้าน)เอามาอ้างได้ สะท้อนความไม่เอาไหนสุดๆจริงๆ

"....มีมติเสียงข้างมากว่าเห็นควรให้งดการตั้งฉายาออกไปก่อน เพื่อไม่ให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดนำฉายาที่สื่อมวลชนตั้งขึ้นด้วยความสุจริตไปเป็นเครื่องมือเพื่อขยายผลในทางการเมือง

ทั้งนี้สื่อมวลชนประจำรัฐสภา ยังยืนยันที่จะทำหน้าที่ติดตามและตรวจสอบการทำงานของสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ภายใต้กรอบจรรยาบรรณของสื่อมวลชนต่อไป...."

โถ ... กลัวว่าการตั้งฉายาตอนนี้จะถูก "นำ...ไปเป็นเครื่องมือเพื่อขยายผลในทางการเมือง" ?? แล้วสมัยก่อนทีมีการตั้งฉายานักการเมืองเลือกตั้ง ไม่ใช่ว่าก็มีคนนำไป "ขยายผลในทางการเมือง" (พูดง่ายๆคือฝ่ายที่ไม่ชอบนักการเมืองคนไหน พอสื่อตั้งฉายาแย่ๆมา ก็เอาไปอ้างใช้ต่อ) หรอกหรือ? จะอ้างว่าตอนนี้ "มีความขัดแย้งทางการเมืองที่รุนแรง" แล้วอย่างปี ๕๒-๕๓ ไม่มีหรือ?

(เผื่อใครสนใจนะ นี่คือ "ฉายา" ปี ๕๒ ของสื่อสายทำเนียบhttp://goo.gl/aXF4ca สายสภา http://goo.gl/jbrGN9
นี่คือ "ฉายา" ปี ๕๓ ของสื่อสายทำเนียบ http://goo.gl/5VVKCC สายสภาhttp://goo.gl/fVwVwf )

ให้ "เหตุผล" แบบนี้ มันยิ่งสะท้อนให้เห็นความไม่เอาไหน ตอแหล ไม่มีกระดูกสันหลังของสื่อสภาว่า เหตุผลจริงๆคือ ถ้าตั้งฉายานักลากตั้งทั้งหลายของ คสช แบบไม่ดี แล้วคนที่คัดค้านการ รปห คสช และการลากตั้ง จะเอาฉายาไปอ้างใช้ต่อ พูดอีกอย่างคือ สื่อสภาเชียร์สภาลากตั้งนั่นแหละ ไม่อยากให้คนที่โจมตีได้ประเด็นนำไปโจมตีเพิ่ม (หรือไม่ก็กลัว หรือทั้งเชียร์ทั้งกลัว)

ยังมีหน้า(ด้าน)มาใส่คำหรูๆตอนท้ายเรื่อง "ติดตามและตรวจสอบการทำงาน..." อะไรอีก
ทำไมมันทุเรศแบบนี้(วะ)ครับ

ขอบคุณที่มาจาก Somsak Jeamteerasakul

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์