ปูด กกต.สมชัย ตั้งลูกเลขาฯส่วนตัว-เบิกเงินดูงาน

ปูด กกต.สมชัย ตั้งลูกเลขาฯส่วนตัว-เบิกเงินดูงาน

ปูด กกต.สมชัย ตั้งลูกเลขาฯส่วนตัว-เบิกเงินดูงาน

ปูด กกต.สมชัย ตั้งลูกเลขาฯส่วนตัว-เบิกเงินดูงาน เจ้าตัวยันใช้คนไว้ใจ ทำถูกต้อง

พบหนังสือ กกต.สมชัย สั่งการเบิกจ่ายเงินให้ลูกร่วมเดินทางไปดูงานตจว. หลังแต่งตั้งเป็นเลขาฯ ส่วนตัว - เจ้าตัวรับข้อมูลจริง แต่บุตรชายไม่ได้ร่วมคณะเดินทางไปด้วย ไม่หวั่นเสียงวิจารณ์ ยันทำถูกขั้นตอน เข้ามาโดยชอบธรรม เอาคนไว้วางใจมาทำงาน ชมคนปล่อยข่าวน่ารักดี 

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org 

รายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ได้ตรวจสอบพบหนังสือสำนักเลขานุการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ฝ่ายกิจการการเลือกตั้ง ลงวันที่ 8 ธันวาคม 2558 เรื่อง ขออนุมัติให้ที่ปรึกษา ผู้ช่วยเลขานุการ ประจำกรรมการการเลือกตั้ง เดินทางไปปฏิบัติงานในต่างจังหวัด ส่งถึงนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง

โดยมีเนื้อหาระบุว่า ตามที่ท่าน (นายสมชัย) มีกำหนดการเดินทางตรวจเยี่ยมสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี และสระบุรี

 ระหว่างวันที่ 23-24 ธันวาคม 2558 และมีบัญชาให้ น.ส.บุญชิรา ภู่ชนะจิต ที่ปรึกษา นายปริญ ศรีสุทธิยากร และ น.ส.สิริยากร เหลืองเพชรงาม ผู้ช่วยเลขานุการ ประจำกรรมการการเลือกตั้ง (นายสมชัย ศรีสุทธิยากร) เบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปด้วย นั้น

ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยที่ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญ เลขานุการ และผู้ช่วยเลขานุการ  ประจำประธานกรรมการการเลือกตั้งและกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ.2556 ข้อ 23 ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปปฏิบัติงาน ให้นำระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปปฏิบัติงานมาใช้บังคับกับค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปปฏิบัติงานของที่ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญ เลขานุการ และผู้ช่วยเลขานุการ ตามระเบียบนี้โดยอนุโลม โดยให้ประธานกรรมการหรือกรรมการเป็นผู้มีอำนาจพิจารณาอนุมัติการเดินทางไปปฏิบัติงาน

ให้ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญมีสิทธิเบิกค่าใช่จ่ายในการเดินทางไปปฏิบัติงานเช่นเดียวกับพนักงานบริหารระดับสูง เลขานุการมีสิทธิเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปปฏิบัติงานเช่นเดียวกับพนักงานบริหารระดับกลาง และผู้ช่วยเลขานุการมีสิทธิเบิกค่าใช่จ่ายในการเดินทางไปปฏิบัติงานเช่นเดียวกับพนักงานปฏิบัติงานระดับกลาง

สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการการเลือกตั้ง จึงเห็นควรเรียนมาเพื่อขออนุมัติให้ น.ส.บุญชิรา ภู่ชนะจิต ที่ปรึกษา นายปริญ ศรีสุทธิยากร และ น.ส.สิริยากร เหลืองเพชรงาม ผู้ช่วยเลขานุการ ประจำกรรมการการเลือกตั้ง (นายสมชัย ศรีสุทธิยากร) เดินทางไปปฏิบัติงาน ณ จังหวัดปทุมธานี และสระบุรี ระหว่างวันที่ 23-24 ธันวาคม 2558 และให้ได้รับสิทธิเบิกค่าใช้จ่ายตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปปฏิบัติงาน พ.ศ.2550 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2553

ทั้งนี้ นายปริญ ศรีสุทธิยากร เป็นบุตรชายของนายสมชัย ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความเหมาะสม เรื่องการนำบุตรชายเข้ามาทำหน้าที่เป็นเลขานุการส่วนตัว 

ด้านนายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวอิศราว่า 

ยอมรับว่านายปริญ ศรีสุทธิยากร เข้ามาดำรงตำแหน่งเลขานุการของตน เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2558 เมื่อตนจะเดินทางไปราชการก็จำเป็นต้องนำเลขานุการไปด้วย และมีสิทธิที่เบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้ด้วย แต่ยืนยันว่าการเดินทางไปราชการครั้งนี้นายปริญไม่ได้เดินทางไปด้วย

“ผมเดินทางไป 5 คน รวมทั้งที่ปรึกษาของผมด้วย ซึ่งก็สมควรเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้ จึงทำเอกสารเพื่อให้เกิดความถูกต้อง คนปล่อยข่าวว่านายปริญเดินทางไปด้วยคงไม่รู้จริง” นายสมชัย กล่าว

เมื่อถามว่า การแต่งตั้งนายปริญ ซึ่งเป็นบุตรชายมาดำรงตำแหน่งเลขานุการดำเนินการถูกต้องหรือไม่ กกต.รายนี้ ระบุว่า “ผมดำเนินการแต่งตั้งถูกต้องตามขั้นตอน และเป็นปกติที่คนทำงานจะแต่งตั้งให้ผู้ช่วยที่ไว้วางใจมาทำงานด้วยกัน ไม่เห็นแปลกอะไร เข้ามาโดยความชอบธรรม คนปล่อยข่าวก็คงน่ารักดี”

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวอิศรา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์