ไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหา โพสต์ผังราชภักดิ์

ไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหา โพสต์ผังราชภักดิ์

ศาลทหารไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหา โพสต์ผังราชภักดิ์ และข้อความประชดเสียดสีสุนัขทรงเลี้ยง
ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเผยวันนี้ ศาลทหารกรุงเทพฯ ไม่ให้ปล่อยตัวชั่วคราวนายฐนกร ศิริไพบูลย์ผู้ต้องหาว่ากระทำความผิดในฐานความผิดตามมาตรา 112 มาตรา 116 ประมวลกฎหมายอาญาและมาตรา 14 พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 จากการกดไลค์ภาพที่มีเนื้อหาหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ การโพสต์แผนผังราชภักดิ์และโพสต์ข้อความประชดเสียดสีสุนัขทรงเลี้ยงหลังทนายความยื่นขอประกันด้วยเงินสด 900,000 บาท
โดยครั้งนี้ถือการขอปล่อยตัวชั่วคราวเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งศาลชี้ว่าพนักงานสอบสวนไม่อยู่และไม่สามารถติดต่อได้ อีกทั้งได้คัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวไว้ตามคำร้องฝากขังฉบับ 14 ธ.ค.58 กรณีไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งจึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว
ทั้งนี้ ในการขอปล่อยตัวชั่วคราวครั้งแรก ศาลไม่อนุญาตโดยระบุว่า คดีมีโทษสูงประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านและพิจารณาตามพฤติการณ์แห่งคดีแล้วน่าเชื่อว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี หรือไปก่อเหตุอันตรายอย่างอื่น อันเป็นอุปสรรคหรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อการสอบสวนของเจ้าพนักงาน จึงไม่อนุญาต
นายฐนกรถูกจับกุมตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยญาติพี่น้องและทนายความไม่สามารถติดตามได้ว่าถูกคุมขังไว้ที่ไหน จนถึงวันที่ 14 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวมาฝากขังยังศาลทหาร
ภาพประกอบจากคลังภาพ: ฐนกรในวันที่ถูกนำตัวมาฝากขังผัดแรก เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.


ขอขอบคุณ บีบีซีไทย - BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์