นายกฯ แต่งเพลง “เพราะเธอคือประเทศไทย” เป็นของขวัญปีใหม่ให้ ปชช.

นายกฯ แต่งเพลง “เพราะเธอคือประเทศไทย” เป็นของขวัญปีใหม่ให้ ปชช.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่งเพลง “เพราะเธอคือประเทศไทย” เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน และจะใช้เป็นเพลงประกอบการแถลงผลงานครบรอบ 1 ปีรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ (23 ธ.ค. 58)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เปิดเผยว่า ได้แต่งเพลง “เพราะเธอคือประเทศไทย”

 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน โดยมีเนื้อเพลงหมายถึงประชาชนที่ต้องช่วยกันแก้ปัญหาประเทศไปพร้อมกัน เพราะลำพังตนคนเดียวไม่สามารถแก้ปัญหาของประเทศได้ แต่ประชาชนกว่า 70 ล้าน จะช่วยผลักดันให้ประเทศก้าวไปข้างหน้า ซึ่งเพลงนี้จะเปิดในการแถลงผลงานรัฐบาลครบรอบ 1 ในวันพรุ่งนี้ (23 ธ.ค. 58) ที่จะชี้ให้เห็นถึงโครงสร้างการทำงานตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ที่เข้าควบคุมการปกครองประเทศเป็นต้นมา และการทำงานช่วงเวลาที่เหลืออยู่ 1 ปี 6 เดือนของรัฐบาล

ทั้งนี้ เพลงคืนความสุขให้ประเทศไทย พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ก็ได้เขียนเนื้อร้อง แล้วส่งให้เรียบเรียงคำร้องและทำนองโดย วิเชียร ตันติพิมลพันธุ์ ซึ่งเป็นนักแต่งเพลงอาชีพ

“ทุกคน คือ หนึ่งเดียว ที่จะต้องเอาหัวใจ เอาลมหายใจ เอาชีวิต มาช่วยกันทำให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า นี่คือสิ่งทีรักของผม สักปีละครั้งละกัน โดยผมเขียนและเรียบเรียงออกมา แล้วให้คนไปเรียบเรียงใหม่ให้มันเพราะพริ้งขึ้น ก็ถือเป็นของขวัญส่วนตัวผมแล้วกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


ติดตามสปริงนิวส์ ผ่านเว็บไซต์ได้ทาง http://www.springnews.co.th
รับชมสปริงนิวส์ ผ่านเว็บไซต์ได้ที่ http://www.springnews.co.th/live
รับชมสปริงนิวส์ผ่าน DigitalTV ช่อง 19 และจานดาวเทียมช่อง 29

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.springnews.co.th/?p=261743

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์