ชูวิทย์ มั่นใจลง ส.ว.ได้ - ลั่น 10 เม.ย.วันบ่งชี้อนาคตทางการเมือง

ชูวิทย์ มั่นใจลง ส.ว.ได้ - ลั่น 10 เม.ย.วันบ่งชี้อนาคตทางการเมือง

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 7 เมษายน 2549 12:29 น.

ชูวิทย์ ขึ้นเบิกความต่อหน้าศาลฎีกา ไต่สวนร้องอุทธรณ์เพิกถอนคำสั่ง กกต.ตัดสิทธิสมัคร ส.ว.ศาลนัดฟังคำสั่ง 10 เม.ย.นี้ เวลา 16.30 น.เจ้าตัวมั่นใจระบุคำตัดสินศาลชี้ขาดอนาคตทางการเมือง

วันนี้ (7 เม.ย.) เมื่อเวลา 09.30 น.ที่แผนกคดีเลือกตั้งศาลฎีกา สนามหลวง ศาลฎีกานัดไต่สวนคำร้อง คดีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา กทม.ยื่นคำร้องอุทธรณ์กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีคำสั่งประกาศเพิกถอนสิทธิการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ว. เนื่องจากยังไม่พ้นสถานภาพการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ภายในกำหนดเวลา 1 ปีก่อนการลงสมัคร ส.ว.ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และ ส.ว. พ.ศ.2541

นายชูวิทย์ ขึ้นเบิกความเป็นพยานด้วยตัวเอง ระบุถึงประวัติการทำงานด้านการเมือง ตั้งแต่การลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.จนถึงการก่อตั้งพรรคต้นตระกูลไทย ก่อนจะลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคแล้วเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทย และได้เป็นรองหัวหน้า กระทั่งในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อวันที่ 6 ก.พ.2548 ก็ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์)

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังเบิกความประกอบพยานเอกสาร กรณีที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยชี้ขาดให้พ้นสภาพจากเป็น ส.ส.เนื่องจากขาดคุณสมบัติ เพราะเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยไม่ครบ 90 วัน ทั้งนี้ เมื่อ นายชูวิทย์ เบิกความเสร็จสิ้น ศาลฎีกานัดฟังคำสั่งในวันที่ 10 เม.ย.2549 เวลา 16.30 น.

ภายหลัง นายชูวิทย์ กล่าวว่า คำสั่งของศาลฎีกาในครั้งนี้จะเป็นการตัดสินอนาคตทางการเมืองของตน อย่างไรก็ตาม ยังมั่นใจว่า พยานหลักฐานที่ส่งให้ศาลพิจารณา จะมีน้ำหนักเพียงพอที่ศาลจะมีคำสั่งเพิกถอนประกาศการตัดสิทธิของ กกต.และตนจะได้รับสิทธิลงสมัคร ส.ว.อีกครั้ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์