จตุพร ยอมรับคำพิพากษาของศาลคดีเผาศาลากลางจ.อุบลราชธานี

จตุพร ยอมรับคำพิพากษาของศาลคดีเผาศาลากลางจ.อุบลราชธานี

'จตุพร' ยอมรับคำพิพากษาของศาลคดีเผาศาลากลางจ.อุบลราชธานี

“จตุพร พรหมพันธุ์” ยอมรับคำพิพากษาของศาล ย้ำจุดยืน นปช. ซื่อสัตย์ต่อสู้ประชาธิปไตย
นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงคนเสื้อแดงที่ถูกศาลฎีกาพิพากษาสั่งจำคุกในคดีเผาศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี ว่า ยอมรับชะตากรรมของมิตรคนเสื้อแดงที่ถูกศาลฎีกาพิพากษาสั่งจำคุก ในช่วงเกิดเหตุการณ์เรียกร้องประชาธิปไตย เมื่อพฤษภาคม 2553 พร้อมกับยืนยันว่า จะซื่อสัตย์กับการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย แม้ชะตากรรมในวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม 

นายจตุพร กล่าวต่อว่า พวกตนได้ติดตามเรื่องราวหลายหลาก แม้บางเรื่อง ต้องทนยอมรับความเจ็บปวด แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องตั้งหลัก ตั้งสติ เพื่อต่อสู้ให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยที่ยั่งยืน พวกเราไม่ได้ต่อสู้แย่งชิงอำนาจกับใคร จึงไม่สนใจว่า นายกรัฐมนตรี จะอยู่ในอำนาจนานแค่ไหน ต้องการอยู่นานเป็นชาติก็อยู่ไป แต่ถ้าคืนประชาธิปไตย ต้องคืนมาให้ครบ ดังนั้น จึงจะใช้สิทธิ์ทำประชามติตามที่รัฐธรรมนูญให้ไว้ จึงไม่ใช้อารมณ์ต่อสู้แบบสะใจ มีแต่ความรับผิดชอบที่ต้องการให้บ้านเมืองดีขึ้น

ส่วนการตรวจสอบกรณีทุจริตการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์

 นายจตุพร กล่าวว่า ต้องเดินหน้า แต่รัฐบาลกลับพยายามทำให้คนเรียกร้องการตรวจสอบกลายเป็นคนผิด ถูกทหารตามจับตัวมาควบคุม และยังจับคนแชร์ผังเครือข่ายอุทยานราชภักดิ์ โดยไม่มีการพิสูจน์ว่า ข้อความนั้นผิดตรงไหน ไม่ถูกอย่างไร ซึ่งไม่ใช่การแก้ปัญหา ถ้าเปิดเผยรายละเอียดงบประมาณรายจ่าย รายรับก็จบเรื่องราวแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์