นายกฯไม่ปรับครม.ห้ามนศ.ชุมนุมราชภักดิ์ห่วงปะทะ

นายกฯไม่ปรับครม.ห้ามนศ.ชุมนุมราชภักดิ์ห่วงปะทะ

นายกฯไม่ปรับครม.ห้ามนศ.ชุมนุมราชภักดิ์ห่วงปะทะ

นายกรัฐมนตรี ระบุ ยังไม่ปรับคณะรัฐมนตรี พร้อมห้ามไม่ใช้นักศึกษาชุมนุมราชภักดิ์ ห่วงเกิดปะทะ ยืนยัน ไร้ใบสั่งเรื่องของร่างรัฐธรรมนูญ ด้าน รองนายกฯ "พล.อ.ประวิตร" เตรียมฟันคนทำแผนผังราชภักดิ์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยยืนยันว่ายังไม่มีแนวคิดการปรับคณะรัฐมนตรี โดยการตั้ง พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก มาเป็นรัฐมนตรีตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งการปรับคณะรัฐมนตรีเป็นเรื่องที่ตนเองจะตัดสินใจ ส่วนกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่มีการควบคุมตัวกลุ่มนักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยศึกษาที่เดินทางด้วยรถไฟไปยังอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวานนี้นั้น เนื่องจากมีมวลชนรอต่อต้านอยู่ ซึ่งหากปล่อยไปและเกิดการปะทะกัน รัฐบาลก็จะถูกโจมตี ดังนั้น ขออย่าขยายความขัดแย้ง ซึ่งขณะนี้เรื่องดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบตามกระบวนการ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลจะทำทุกอย่างเพื่อไปสู่การทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ และการเลือกตั้ง ซึ่งยืนยันว่า ไม่เคยสั่งการในเรื่องของร่างรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด

นายกฯขออย่าเดินขบวนย้ำไม่ได้ทำเพื่อใคร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ส่วนตัวมีความเป็นห่วงเรื่องการสร้างเข้าใจ โดยเฉพาะ พ.ร.บ.ที่รัฐบาลเสนอเรื่องต่างๆ นั้น เป็นการแก้ไขปัญหาเดิมที่เคยติดขัด ก่อนที่คณะรัฐมนตรีจะพิจารณาในรายละเอียด และส่งไปให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. พิจารณาอีก 3 วาระ ซึ่งจะผ่านหรือไม่ยังไม่ทราบ โดยขออย่ามาเดินขบวนประท้วงรัฐบาล ส่วนในเรื่องของพลังงานนั้น ก็ยังไม่มีข้อยุติเป็นเพียงการรับทราบในหลักการและเหตุผล ซึ่งต้องมีการปรับแก้อีก ทั้งนี้ กังวลว่าหากดำเนินการไม่ทัน จะทำให้เกิดปัญหาด้านพลังงาน ซึ่งจะต้องมีคนร่วมรับผิดชอบในกรณีนี้ด้วย และย้ำว่าไม่ได้ทำเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ใคร

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการตั้งคณะกรรมการต่างๆ เพื่อจะขับเคลื่อนในห้วงของการปฏิรูป ว่า

 รัฐบาลต้องการปฏิรูปให้ได้ในระยะที่ 1.โดยกำหนดคณะกรรมการ 6 คณะ ซึ่งมอบให้รองนายกรัฐมนตรีรับผิดชอบทั้ง 6 คณะ จากนั้นจะนำเรื่องต่างๆ มาดูว่าจะสามารถทำได้หรือไม่ ซึ่งอะไรที่สามารถทำได้ในระยะที่ 1 รัฐบาลก็จะทำให้จึงได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา ไม่ใช่ว่าเป็นการไม่ไว้ใจ สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. ทั้งนี้ ทุกกระทรวงจะต้องเขียนโรดแมปที่ชัดเจนถึงเดือนกรกฎาคม ปี2560 และต้องปรับตัวบูรณาการการทำงานร่วมกัน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์